Bị phơi bày bản chất, ông Nguyễn Đình Thục lẩn tránh người dân

Chủ Nhật, 04/06/2017, 07:31
Khi người dân kéo về nhà thờ với ý định “dạy cho ông Nguyễn Đình Thục một bài học”, linh mục Nguyễn Đình Thục không dám đối diện với người dân; là người “gieo gió” nhưng vẫn luôn muốn “né bão” bằng cách tiếp tục đổi trắng thay đen…

Xã Sơn Hải có giáo họ Văn Thai, thuộc giáo xứ Song Ngọc vốn là xã ven biển thanh bình, yên ả, nơi đây người dân sống tốt đời đẹp đạo, chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tình hình rất nóng bởi những lần tụ tập đông người biểu tình, gây rối trật tự công cộng của một bộ phận giáo dân.

Phải là người dân nơi đây thì mới hiểu được những hệ lụy mà họ phải gánh chịu trước những cuộc biểu tình của giáo dân, mà người khởi xướng chính là linh mục Nguyễn Đình Thục - quản xứ giáo xứ Song Ngọc.

Cựu chiến binh xã Quỳnh Ngọc ra mắt mô hình đảm bảo ANTT nhằm đấu tranh với hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng trên địa bàn.

Một mặt, danh nghĩa nhân dân của họ bị lợi dụng, họ căm phẫn, uất ức trước những cuộc biểu tình của một bộ phận giáo dân nhưng ông Thục lại lớn tiếng hô hào là của nhân dân địa phương. Mặt khác, cuộc sống bình yên thường nhật, việc làm ăn của họ bị cản trở trước những hành vi vi phạm pháp luật như vậy.

Và suy cho cùng, người dân căm phẫn trước hết là với những đối tượng lợi dụng danh nghĩa linh mục đang hàng ngày tìm trăm phương ngàn kế phá hoại cuộc sống bình yên của họ. 

Sau sự kiện bắt đối tượng phản động Hoàng Đức Bình diễn ra ngày 15-5-2017, người dân đã thấy rõ bản chất, bộ mặt thật của linh mục Nguyễn Đình Thục và các đối tượng phản động nên đã kiên quyết đấu tranh, phản bác các luận điệu xuyên tạc của ông Nguyễn Đình Thục; tổ chức lực lượng bảo vệ chính quyền, trụ sở UBND xã khi có những kẻ quá khích tụ tập, gây rối.

Đặc biệt, vào ngày 28-5-2017, linh mục Nguyễn Đình Thục kích động một số giáo dân giáo họ Văn Thai (Sơn Hải, thuộc giáo xứ Song Ngọc), vu khống, xuyên tạc sự thật hoạt động diễn tập thường xuyên của chính quyền và lực lượng vũ trang, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Nỗi căm phẫn lâu ngày bị kìm nén đã biến thành cơn thịnh nộ, trở thành những hành động bùng phát của người dân.

Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động, lôi kéo một số giáo dân làm việc sai trái

Do đó, sự việc tối 30-5-2017, người dân xã Sơn Hải đánh kẻng báo động kéo đến bao vây nhà thờ để phản đối linh mục có thể là phản ứng của sự tích tụ cả một quá trình dồn nén và đã đến lúc vượt quá sức chịu đựng. Cực chẳng đã mà người dân đã phải kéo về nhà thờ với ý định “dạy cho ông Nguyễn Đình Thục một bài học”. 

Điều đáng nói là linh mục Nguyễn Đình Thục không dám đối diện với người dân, là người “gieo gió” nhưng vẫn luôn muốn “né bão” bằng cách tiếp tục đổi trắng thay đen.

Dù chính quyền, các cơ quan đoàn thể tích cực vận động người dân không có những hành vi quá khích, ngăn chặn sự xô xát xảy ra, đảm bảo an toàn cho linh mục Nguyễn Đình Thục nhưng linh mục Nguyễn Đình Thục vẫn bịa đặt trên các trang mạng phản động rằng “tôi bị tấn công rất tàn ác”, “chính quyền, Công an dàn dựng để đàn áp tôn giáo”... Điều này thể hiện bản chất chống đối chính quyền đến cùng của vị chủ chăn này.

Đến tối 31-5-2017, một số người dân vẫn chưa hết bức xúc trước sự ngông cuồng, bịa đặt của ông Nguyễn Đình Thục, tiếp tục tập trung đến khu vực giáo họ Văn Thai, giáo xứ Song Ngọc. Nhờ lực lượng Công an và các tổ chức đoàn thể kịp thời có mặt vận động và giải tán nên tình hình trật tự ổn định trở lại. Nếu như không có sự vào cuộc kịp thời của chính quyền, đoàn thể và các lực lượng chức năng sẽ xảy ra những sự việc đáng tiếc, hậu quả khó lường.

Từ những phức tạp đang diễn ra tại giáo xứ Song Ngọc (Quỳnh Lưu) những ngày vừa qua, cần khẳng định rằng, những việc làm sai trái, vi phạm pháp luật của linh mục Nguyễn Đình Thục và những phần tử phản động đang được các cơ quan chức năng củng cố hồ sơ, xử lý theo trình tự pháp luật, đúng người, đúng tội.

Điều quan trọng nhất hiện nay là người dân cần tỉnh táo, hiểu rõ bản chất sự việc, bình tĩnh, tránh để các đối tượng phản động lợi dụng tạo cớ thực hiện các hành vi xuyên tạc, kích động nhằm chia rẽ khối đoàn kết lương - giáo mà nhân dân bao đời dày công vun đắp. 

Trái ngược với những hình ảnh vi phạm pháp luật tại các giáo xứ Phú Yên (xã An Hòa) và giáo xứ Song Ngọc do hai linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục quản lý, hầu hết những xóm đạo khác đều bình yên, người dân lương giáo đoàn kết xây dựng cuộc sống ấm no.

Trong thời gian qua, bà con công giáo ở Nghệ An luôn hăng hái thi đua lao động sản xuất, xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế, chung tay xây dựng quê hương, đất nước ngày một giàu đẹp, văn minh.

Chỉ tính riêng trong lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, bà con giáo dân ở Nghệ An đã hiến hàng chục ngàn mét vuông đất, đóng góp hàng tỷ đồng và hàng trăm ngàn ngày công xây dựng. Nhiều giáo xứ, giáo họ là điển hình trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ như: “Họ giáo không có tội phạm và tệ nạn xã hội” ở xã Nghĩa Thuận (thị xã Thái Hòa), “Phong trào toàn diện” ở xã giáo Nam Lộc (Nam Đàn), “Xứ họ đạo bình yên, chung tay xây dựng nông thôn mới” ở xứ Cồn Cả (Nghĩa Đàn)…

Đến nay, toàn tỉnh đã có 398 ban tự quản, 3.164 tổ tự quản ở vùng giáo với hàng chục ngàn giáo dân tham gia thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ ở cơ sở. Các ban tự quản, tổ tự quản, mô hình tiên tiến đã góp phần giải quyết, hòa giải phần lớn các vụ việc mâu thuẫn, vi phạm nhỏ ngay tại cộng đồng dân cư.

Hội đồng mục vụ các giáo xứ, giáo họ thường xuyên tuyên truyền cho bà con trong họ giáo mình không vi phạm pháp luật, nâng cao cảnh giác bảo vệ tài sản cho gia đình và xã hội, tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ cho lực lượng chức năng…

Điều này cho thấy bản chất ôn hòa, tốt đẹp, sống phúc âm trong lòng dân tộc của người công giáo chân chính. 

Trước những hành động đi ngược lại lợi ích dân tộc, chia rẽ đoàn kết lương - giáo vừa qua, nhân dân cực kỳ bức xúc. Một khi sự coi thường luật pháp của các phần tử phản động, chống đối ngày càng trở nên ngang nhiên thì mọi hành động làm phương hại đến sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân cần phải ngăn chặn, xử lý.

Minh Tâm
.
.
.