Nhiều người dân phản đối việc làm sai trái của linh mục Nguyễn Đình Thục

Chủ Nhật, 21/05/2017, 08:12
Là một trong những tỉnh có đồng bào công giáo lớn nhất cả nước, những ngày qua, nhiều giáo dân và các tầng lớp nhân dân ở tỉnh Đồng Nai đã bày tỏ sự bất bình trước việc làm sai trái của linh mục Nguyễn Đình Thục, quản xứ Song Ngọc, xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) khi liên tiếp kích động lôi kéo bà con giáo dân gây rối trật tự trên QL1A.


Ông Nguyên Văn Bảy, phường Hố Nai, TP Biên Hòa, Đồng Nai:

Là người theo đạo Công giáo, bản thân tôi cảm thấy rất buồn trong giáo giới có những người như cha Nguyễn Đình Thục. Là linh mục, lẽ ra cha Thục phải truyền đến cho con chiên, cho mọi giáo dân điều hay lẽ phải, sống tốt đời đẹp đạo chứ không phải đi cầm loa phóng thanh ra đường rao giảng những nội dung kích động lôi kéo bà con giáo dân tụ tập đông người la hét rồi chống người thi hành công vụ như vậy.

Theo tôi, hành động lôi kéo giáo dân ra QL1A ở xã Diễn An, huyện Diễn Châu để phản đối việc Công an bắt giữ đối tượng Hoàng Đức Bình, phạm tội quy định tại điều 257 và điều 258, Bộ luật Hình sự để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật của cha Thục là việc làm sai trái, bản thân tôi lên án kịch liệt. Tôi mong muốn giáo dân trong cả nước cần tỉnh táo trước những lời lẽ xúi giục, kích động của các phần tử lợi dụng tôn giáo như cha Thục.

Ông Nguyễn Đức Phát, cựu chiến binh ở phường Long Bình, TP Biên Hòa:

Việc làm của linh mục Nguyễn Đình Thục và một số đối tượng quá khích đã vi phạm pháp luật Việt Nam. Việc kích động, kêu gọi tụ tập đông người gây mất ổn định tình hình, chặn cả QL1A không cho phương tiện lưu thông, gây ách tắc nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc sản xuất kinh doanh, ảnh hưởng đến tâm lý của nhân dân; điều này thể hiện sự ngông cuồng của các đối tượng, coi thường pháp luật. 

Những hành vi chống phá Đảng, Nhà nước của linh mục Nguyễn Đình Thục và của một số kẻ lợi dụng tôn giáo cần phải được lên án mạnh mẽ. Các thế hệ cha anh cũng như đồng chí, đồng đội của tôi đã anh dũng chiến đấu, hy sinh để giành lại độc lập tự do cho dân tộc, đem lại cuộc sống ấm no hạnh phúc cho nhân dân. 

Vậy mà qua những lời kích động của linh mục Nguyễn Đình Thục, hàng ngàn người dân mà chủ yếu là giáo dân đã làm mất an ninh trật tự, an toàn xã hội. Những hành động ấy cần bị trừng trị nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bảo Sơn (lược ghi)
.
.
.