Bế mạc Giải chạy tiếp sức Kizuna Ekiden năm 2019

Chủ Nhật, 17/11/2019, 16:38
Sau buổi sáng, Giải chạy tiếp sức Kizuna Ekiden năm 2019 với khẩu hiệu “Chạy vì an toàn giao thông” do Bộ Công an Việt Nam tiếp tục phối hợp với Tập đoàn Báo Mainichi, tỉnh Kanagawa (Nhật Bản) tổ chức diễn ra tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội đã kết thúc.


Theo Ban Tổ chức, Giải chạy tiếp sức Kizuna Ekiden năm 2019 có sự tham gia của hơn 1.000 vận động viên, bao gồm lực lượng Cảnh sát Nhật Bản, lực lượng Công an nhân dân Việt Nam, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, các cơ quan, doanh nghiệp, liên doanh Việt Nam - Nhật Bản và người dân hai nước...

Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an và Ban Tổ chức trao Giải nhất cho Đội thuộc nhóm Chiến sỹ Công an khỏe.
Trung tướng Trương Văn Thông, Cục trưởng Cục Đối ngoại (Bộ Công an) và Ban Tổ chức trao Giải nhất cho Đội thuộc nhóm Ekiden.

Giải chạy tiếp sức Kizuna Ekiden năm 2019 được tổ chức nhằm thúc đẩy giao văn hóa, tinh thần đoàn kết giữa lực lượng thực thi pháp luật, nhân dân và doanh nghiệp hai nước. 

Sau lễ khai mạc, 250 đội thi xuất phát từ Vườn hoa Lý Thái Tổ chạy tiếp sức quanh Hồ Hoàn Kiếm với tổng chiều dài 14 km. Mỗi đội có 4 lượt chạy, mỗi lượt 3,5 km. Các vận động viên của hai nước đã truyền cho nhau dải tiếp sức Tasuki như một biểu tượng của sự đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Ban Tổ chức trao các Giải phụ cho các đội thi đoạt giải.

Trả lời chúng tôi sau khi hoàn thành phần thi chạy của mình, Ngài Kuroiwa Yuji, Thống đốc Tỉnh Kanagawa, Nhật Bản cho biết, đây là lần thứ hai tỉnh Kanagawa lựa chọn thành phố Hà Nội, Việt Nam để tổ chức Lễ hội Kanagawa phối hợp với giải chạy, nhưng ở quê nhà, tỉnh Kanagawa đã tổ chức được 5 lần Festival Kanagawa, rất hoành träng. 

Đội chạy Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị Bộ Công an được giải nhì chiến sỹ khỏe Công an.

Cũng trong 5 năm trở lại đây, ở tỉnh Kanagawa hàng năm đều tổ chức lễ hội Việt Nam ở thành phố Yokohama với quy mô lớn. Đến thời điểm hiện tại có hơn 1 triệu 650 nghìn người dân tham gia và giờ trở thành lễ hội thường niên được biết đến rộng rãi ở tỉnh vào mùa thu. 

Các Đội thi thể hiện sự quyết tâm trước giờ khai mạc.

Qua mỗi lần tổ chức, mối quan hệ giữa tỉnh Kanagawa và Việt Nam đã được thắt chặt. Đó cũng là tiền đề để tỉnh Kanagawa hi vọng có thể giới thiệu những nét văn hóa, những điểm du lịch hấp dẫn tới người dân Việt Nam. Vì thế, sau khi trao đổi với Đại sứ quán, tỉnh Kanagawa đã quyết định tổ chức lễ hội Kanagawa tại Thủ đô Hà Nội, Việt Nam.

Lễ khai mạc diễn ra trong bầu không khí sôi nổi.
Có hơn 1.000 VĐV tham gia giải chạy.

Ngài Kuroiwa Yuji cũng bày tỏ sự vui mừng trước tình cảm của người dân Hà Nội đã cổ vũ nhiệt tình, tạo động lực tinh thần giúp ông hoàn thành phần thi của mình bởi trước đó một tuần, chân ông vẫn còn bị đau sau khi tham gia giải chạy ở thành phố Yokohama.

Nhấn mạnh tới những danh lam thắng cảnh, những địa điểm ẩm thực phong phú ở Việt Nam nhưng theo ông Hideto Abe, Giám đốc hãng hàng không Japan Airlines tại Việt Nam thì những điều đó vẫn chưa được nhiều người dân Nhật Bản biết tới. Chính vì vậy, thời gian tới, ông mong muốn những thông tin về Việt Nam sẽ tới được nhiều hơn nữa với người dân Nhật Bản nói riêng cũng như người dân thế giới nói chung, thông qua đó giúp ngành du lịch của Việt Nam phát triển hơn nữa.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành hưởng ứng tham gia Giải chạy tiếp sức Kizuna Ekiden năm 2019 - Chạy vì an toàn giao thông.
Ngài Kuroiwa Yuji, Thống đốc Tỉnh Kanagawa, Nhật Bản đang hoàn thành phần thi của mình.

Ông Hideto Abe cho biết, Công ty Japan Airlines đã mở đường bay đầu tiên tới Việt Nam vào 25 năm trước. Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng chuyến bay và hi vọng việc đi lại sẽ có nhiều thuận tiện hơn, có thể giới thiệu nhiều địa điểm đẹp cho người dân hai nước tham quan, đóng góp vào mối quan hệ hữu hảo giữa hai nước, cá nhân Công ty Japan Airlines sẽ có những đóng góp để giúp cho nhiều hoạt động kinh tế của Việt Nam…

Là một trong số các doanh nghiệp có số thành viên đăng ký tham gia Giải chạy đông với hơn 200 người, theo ông Nguyễn Việt Phương, Tổng Giám đốc TMS Group đánh giá, Giải chạy Kizuna Ekiden là giải chạy có bề dày hơn 100 tuổi, vô cùng hấp dẫn trong các giải chạy. Tham gia chạy không chỉ mang lại cho các VĐV cơ hội rèn luyện sức khỏe, vượt qua thử thách bản thân, chiến thắng chính mình mà còn có cơ hội tìm hiểu về các giá trị văn hóa Nhật Bản, bồi đắp, gắn kết hơn nữa tình hữu nghị, nâng cao các mối quan hệ hợp tác, giao lưu, chia sẻ, hiểu biết lẫn nhau giữa các bên. 

Chính vì vậy, khi có thông tin Giải chạy diễn ra, Tập đoàn đã lựa chọn hơn 200 cá nhân nhiệt huyết, đam mê đăng ký tham gia giải chạy, lấy 100 người, chia làm 25 đội chạy. Đây cũng là cơ hội để các cán bộ, nhân viên trong Tập đoàn có cơ hội kết nối và thắt chặt thêm tình đoàn kết…

Có rất nhiều ca sĩ Nhật Bản tham gia Giải chạy vì an toàn giao thông.

Sau khi tham gia giải chạy, ông Nguyễn Việt Phương mong muốn Ban Tổ chức sẽ tiếp tục duy trì tổ chức thường niên giải chạy này tại Việt Nam. Đây là giải chạy có ý nghĩa thiết thực, đã cổ động mọi người cùng chung tay lan tỏa ý thức tham gia giao thông đúng quy định, đảm bảo an toàn cho cộng đồng; đồng thời hy vọng, thông qua giải chạy, mối quan hệ giữa 2 nước Việt Nam – Nhật Bản ngày càng gắn kết, phát triển hơn nữa trong thời gian tiếp theo…

Kết thúc phần thi, Ban Tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba. Ngoài ra còn trao các giải phụ như: Giải trang phục độc đáo hoặc đội tham gia với ý tưởng độc đáo; giải dành cho đội nữ có thành tích tốt nhất (Wonder Women Award); giải cho doanh nghiệp có đội cổ vũ nhiệt tình nhất; 1 giải nhất cho nhóm Cảnh sát.

Một số hình ảnh ấn tượng tại Giải chạy tiếp sức Kizuna Ekiden năm 2019:


T.Vy – T.Trung – T.Ngọc
.
.
.