Thủ tướng chỉ đạo chăm lo tương lai cho 3 con của người mẹ hiến tạng cứu người

Thứ Ba, 25/04/2017, 06:47
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo ý kiến của Thủ tướng gửi Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh về việc bảo đảm tương lai bền vững cho các cháu có người mẹ hiến tạng.


Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Chủ UBND tỉnh Hà Tĩnh xem xét tạo điều kiện hỗ trợ chỗ ở và giải quyết các chế độ, chính sách về trợ giúp xã hội và các chính sách khác có liên quan cho các cháu theo quy định; đồng thời vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ các cháu giải quyết khó khăn, ổn định cuộc sống. 

Câu chuyện em Nguyễn Thị Sáng (19 tuổi, quê Hà Tĩnh) hiến tạng của người mẹ chết não do tai nạn giao thông cuối tháng 3 vừa qua, giúp cứu sống 4 người khác đã gây xúc động cho nhiều người và được Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi thư khen. Tuy nhiên, sau khi mẹ mất, hoàn cảnh em Sáng rất khó khăn do 1 mình phải chăm nuôi 2 em nhỏ. 

Sau khi báo chí đưa tin, nhiều cơ quan, đoàn thể đã hỗ trợ các em cả về vật chất lẫn tinh thần, trong đó Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã có phương án hỗ trợ việc làm cho Sáng và gửi 2 em của Sáng vào trung tâm chăm sóc, nuôi dưỡng tập trung ở tỉnh Bình Dương theo nguyện vọng ban đầu của em. Tuy nhiên, sau đó em Sáng đã lựa chọn ở lại Hà Tĩnh.

V.H.
.
.
.