Ban hành Thông tư bảo vệ bí mật nhà nước trong lĩnh vực thông tin-truyền thông

Thứ Năm, 28/09/2017, 08:50
Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa ban hànhThông tư 19/2017/TT-BTTTTquy định công tác bảo vệ bí mật nhà nước trong ngành TT&TT.

Theo đó, Thông tư nêu rõ những hành vi bị nghiêm cấm như: thu thập, lưu giữ, chuyển giao, làm lộ, làm mất, chiếm đoạt, mua bán, tiêu hủy trái phép tài liệu, vật mang bí mật nhà nước trong ngành TT&TT; trao đổi, cung cấp tin, tài liệu, vật mang bí mật nhà nước cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân; in, sao, chụp tài liệu có nội dung bí mật nhà nước khi chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Cấm soạn thảo, lưu trữ, trao đổi, sao chụp tin, tài liệu mật trên máy tính, thiết bị có kết nối Internet hoặc có kết nối với các thiết bị khác có kết nối Internet; sử dụng các thiết bị có tính năng ghi âm, ghi hình, thu phát tín hiệu và thực hiện việc ghi âm, ghi hình trong các cuộc họp có nội dung bí mật nhà nước khi chưa được người chủ trì cuộc họp cho phép.

Ngoài ra, Thông tư cũng quy định các cá nhân được giao nhiệm vụ tiếp xúc dưới mọi hình thức với bí mật nhà nước, được giao nhiệm vụ tiếp nhận, xử lý, lưu trữ, quản lý tài liệu mật, quản lý các dấu mật và đóng dấu độ mật... phải cam kết và có trách nhiệm bảo vệ bí mật nhà nước. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-11-2017.

H.Thanh
.
.
.