Bám sát, thường xuyên lắng nghe ý kiến nhân dân

Thứ Hai, 18/06/2018, 13:23

Đó là nhấn mạnh của đồng chí Trần Tranh Mẫn - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam, tại buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội (QH) khoá XIV tại huyện Cờ Đỏ (TP Cần Thơ), ngày 18-6.  


Báo cáo với cử tri kết quả sau kỳ họp, ông Nguyễn Thanh Xuân, Phó trưởng đoàn ĐBQH TP Cần Thơ cho biết, sau hơn 20 ngày họp QH với nhiều nội dung quan trọng được thông qua, kết quả QH tiếp tục khẳng định trách nhiệm, sự nỗ lực quyết tâm cao của QH, Chính phủ và các cơ quan, tổ chức hữu quan trong việc chuẩn bị tiến hành kỳ họp; sự quan tâm đặc biệt của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam… 

Đồng chí Trần Thanh Mẫn, thăm hỏi các cử tri huyện Cờ Đỏ (TP Cần Thơ).

Đặc biệt, thông qua kết quả kỳ họp cho thấy hoạt động của QH ngày càng gắn bó mật thiết với nhân dân, được cử tri cả nước quan tâm, theo dõi sát sao, kịp thời đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, thẳng thắn xây dựng vào các nội dung Quốc hội xem xét, thảo luận. 

Các cử tri có mặt tại buổi tiếp xúc với đoàn tại huyện Cờ Đỏ bày tỏ sự phấn khởi, tin tưởng với kết quả sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV; đồng thời kiến nghị đến Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị thành phố những vấn đề đang quan tâm. 

Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn, trả lời các kiến nghị của cử tri huyện Cờ Đỏ. 

Đối với ý kiến của bà con cử tri liên quan đến dự án Luật Đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt, ông Nguyễn Thanh Xuân thông tin, theo đề nghị của Uỷ ban Thường vụ QH và Chính phủ, QH đã quyết định chưa thông qua Dự án Luật này tại kỳ họp thứ 5 và chuyển sang kỳ họp sau để có thêm thời gian nghiên cứu, tiếp thu tối đa các ý kiến xác đáng của các vị ĐBQH, các cán bộ lão thành, chuyên gia, nhà khoa học và nhân dân, hoàn thiện dự thảo Luật…

Cử tri huyện Cờ Đỏ, nêu kiến nghị với Đoàn ĐBQH đơn vị TP Cần Thơ. 

Thay mặt Đoàn ĐBQH đơn vị TP Cần Thơ, đồng chí Trần Thanh Mẫn khẳng định, dân tộc ta đã trải qua các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, phải chịu nhiều hy sinh, mất mát để giành lại được độc lập, tư do, có cuộc sống ấm no, hạnh phúc như hôm nay.

Tuy nhiên, thời gian qua một số phần tử xấu, đang lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân để kích động tụ tập gây rối, phá hoại tài sản của nhà nước ở một số nơi. Vì vậy hệ thống chính quyền các địa phương cùng với Mặt trận và các đoàn thể cần tích cực vận động, tuyên truyền bà con tránh bị kẻ xấu lợi dụng lôi kéo. 

Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ, tiếp xúc cử tri huyện Cờ Đỏ. 

Đối với các phần tử xấu gây kích động, tụ tập gây rối cần phải xử nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Chủ tịch UBTƯMTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đề nghị, đối với đội ngũ cán bộ lãnh đạo các địa phương, nhất là cơ sở cần tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong nội bộ và nhân dân. 

Trước tiên nội bộ phải am hiểu chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước thì mới tuyên truyền và vận động nhân dân được. Mỗi cán bộ Đảng viên phải luôn tự ý thức, gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ, học tập cũng như làm ăn phát triển kinh tế. 

Chính quyền, lãnh đạo địa phương phải thường xuyên lắng nghe ý kiến của nhân dân, chủ động xuống cơ sở, gần dân, nắm rõ tâm tư nguyện vọng của bà con. 

Đồng chí Trần Thanh Mẫn trích dẫn: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri huyện Cờ Đỏ. 

Đồng chí Trần Thanh Mẫn cho biết thêm, hiện nay các Luật mới đã được thông qua, nhưng Luật có đi vào cuộc sống hay không là nhờ cán bộ cán bộ lãnh đạo địa phương nhất là ở cơ sở tích cực triển khai xuống cơ sở cho người dân…

Văn Đức
.
.
.