Phu nhân cố giáo sư Tôn Thất Tùng được trao Giải thưởng Cống hiến trọn đời

Thứ Tư, 07/09/2016, 18:23
Giải thưởng Cống hiến trọn đời dành tôn vinh bà Vi Nguyệt Hồ, người sáng lập Hội Điều dưỡng Việt Nam, phu nhân cố giáo sư Tôn Thất Tùng- thông tin này được công bố tại Hội nghị Quản lý bệnh viện (BV) châu Á lần thứ 15.



Hội nghị Quản lý bệnh viện (BV) châu Á lần thứ 15 do Hiệp hội Quản lý BV châu Á và Cục quản lý Khám, chữa bệnh (KCB) –Bộ Y tế, tổ chức vào ngày 7 và 8-9 tại TP. Hồ Chí Minh.

Đây là diễn đàn hàng đầu trong khu vực nhằm chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau về quản lý, cải tiến chất lượng BV giữa các nước. Hội nghị có hơn 1.000 đại biểu thuộc 400 BV và tổ chức của 35 quốc gia, là các Giám đốc điều hành, các chuyên gia và các nhà quản lý BV vv…

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: Với 1.300 bệnh viện, 250.000 giường bệnh, với hơn 150 triệu người bệnh ngoại trú và 15 triệu người bệnh nội trú, 3 triệu ca phẫu thuật mỗi năm, yêu cầu quản lý chất lượng và an toàn cho người bệnh là rất lớn. 

Hội nghị thu hút nhiều đại biểu trong và ngoài nước
Bà Vi Nguyệt Hồ, người sáng lập Hội Điều dưỡng Việt Nam, phu nhân cố giáo sư Tôn Thất Tùng, được vinh danh với Giải thưởng Cống hiến trọn đời 

Theo PGS.TS. Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Quản lý KCB, Trưởng ban tổ chức phía Việt Nam, việc lần thứ 3 Bộ Y tế nỗ lực đăng cai tổ chức sự kiện quốc tế trọng đại này thể hiện quyết tâm “đổi mới toàn diện chất lượng dịch vụ” của ngành  tế trong chủ trương hội nhập quốc tế mạnh mẽ của ngành y tế Việt Nam.

Có 53 giải thưởng được chọn từ 322 sáng kiến cải tiến chất lượng, thuộc 12 nhóm giải tập thể theo 11 chủ đề của hội nghị và 1 giải thưởng cá nhân: Giải thưởng Cống hiến trọn đời dành tôn vinh bà Vi Nguyệt Hồ, người sáng lập Hội Điều dưỡng Việt Nam, phu nhân cố giáo sư Tôn Thất Tùng.


Thanh Hằng
.
.
.