16 VĐV Malaysia bị ngộ độc thực phẩm

Thứ Sáu, 25/08/2017, 10:49
16 vận động viên Malaysia đã bị ngộ độc thực phẩm và phải dừng thi đấu tới hết giải.


Thông tin trên được Trưởng ban kỹ thuật và thể thao BTC SEA Games, Low Beng Choo công bố với báo chí vào trưa 24-8.

Trong cuộc họp báo vào chiều ngày 24-8 tại trung tâm Thương mại và Triển lãm Quốc tế Malaysia, Chủ tịch Liên đoàn SEA Games Tunku Imran cũng xác nhận điều này.

Khách sạn Renaissance Kuala Lumpur là nơi "đồn trú" của 844 thành viên đoàn thể thao nước chủ nhà tại SEA Games 29. Các VĐV bị ngộ độc đều có triệu chứng đau bụng trong đó có một người phải bỏ thi đấu phải tới bệnh viện điều trị.

Bộ Y tế Malaysia đang điều tra nguyên nhân cụ thể. Tuy nhiên giới hữu trách tại Kuala Lumpur hiện cũng chưa rõ các VĐV trên bị ngộ độc bởi ăn đồ ăn khách sạn hay thức ăn ở bên ngoài. Ban tổ chức SEA Games đã yêu cầu các vận động viên bị ngộ độc dừng thi đấu.

Đây là bê bối mới nhất liên quan đến Ban tổ chức SEA Games 29. Trước đó quốc kỳ Indonesia đã bị in ngược trong cuốn sách giới thiệu về SEA Games phát ở lễ khai mạc. Hàng chục website của Malaysia sau đó bị hacker Indonesia "hỏi thăm".

Ngoài ra việc CĐV nước chủ nhà liên tục hô vang "Singapore dogs" trong trận đấu bóng đá giữa Malaysia và Singapore cũng gây ra không ít rắc rối.

B.N.
.
.
.