Đại thắng Malaysia, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành huy chương vàng

Thứ Năm, 24/08/2017, 22:24
Cần giành chiến thắng cách biệt 5 bàn có ngôi vương tại SEA Games, nhưng thày trò HLV Mai Đức Chung đã còn làm được hơn thế. Đội tuyển Việt Nam đã thắng Malaysia với tỷ số 6-0.

Thể thức thi đấu bóng đá nữ của SEA Games 29 thay đổi so với 2 năm trước đây. Theo đó các đội đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Trước trận đấu ngày hôm nay, Việt Nam và Thái Lan bằng điểm nhau nhưng người Thái hơn chúng ta về chỉ số phụ.

Áp lực càng đè nặng lên đội tuyển nữ Việt Nam khi Thái Lan được đấu trước và đã có chiến thắng 3-1 trước Philippines. Cần một chiến thắng cách biệt từ 5 bàn trở nên để giành được huy chương vàng môn bóng đá nữ.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành chiến thắng xứng đáng. Ảnh: VNE.

Chiến thắng Malaysia là điều không quá khó bởi họ kém chúng ta gần 50 bậc trên bảng xếp hạng tuy nhiên để thắng đậm như vậy lại là một vấn đề. Malaysia với lợi thế sân nhà, dù không còn hy vọng có huy chương sẽ vẫn chơi kiên cường, tử thủ nhằm tặng quà cho các CĐV có mặt trên sân.

Chính vì điều này nên ngay sau khi tiếng còi khai cuộc đội bóng áo đỏ đã tràn lên áp đảo đội chủ nhà Malaysia nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Đẳng cấp nhanh chóng lên tiếng khi ngay phút thứ 7 Việt Nam đã có bàn mở tỷ số. Sau pha dàn trải tấn công đẹp mắt, Huỳnh Như bỏ bóng để Vũ Thị Nhung dứt điểm trực diện tung lưới Malaysia.

Việt Nam "chứng minh" đẳng cấp vượt trội bằng chiến thắng hủy diệt trước Malaysia. Ảnh: VNE.

Vẫn với lối đá ép sân liên tục chỉ 6 phút sau Việt Nam đã có bàn nhân đôi cách biệt. Nguyễn Thị Liễu nhân đôi cách biệt cho Việt Nam bằng một cú đá từ khoảng cách 20m rất hiểm hóc. Thủ môn Malaysia chạm được tay vào bóng nhưng không thể cản phá.

Có được hai bàn tấn công các cô gái áo đỏ tiếp tục triển khai tấn công. Tuy nhiên trong khoảng 20 phút giữa hiệp 1, Malaysia bất ngờ chơi cực kỳ chặt chẽ. Đội bóng áo trắng giàn đều đội hình bên phần sân nhà kèm sát các mũi nhọn của Việt Nam. Đặc biệt họ gần như “đổ bê tông” trước khung thành Junaidi khiến các cầu thủ Việt Nam có rất ít không gian để hoạt động.

Mọi chuyện chỉ thay đổi khi các cầu thủ áo đỏ thay đổi miếng đánh. Những tiền đạo di chuyển phía trên để thu hút hàng thủ chủ nhà nhà rồi nhả bóng để tuyến hai dứt điểm.Và một trong những tình huống như thế đã thành công ở cuối hiệp 1. Tuyết Dung qua người ấn tượng, trước khi nhả bóng để Nguyễn Thị Muôn tung cú sút chính xác tung lưới chủ nhà.

HLV Mai Đức Chung chứng tỏ cái duyên với bóng đá nữ nước nhà. Ảnh: VNE.

Những phút cuối cùng của hiệp 1 thủ thành Junaidi cứu thua thêm hai lần cho khung thành của Malaysia trước khi vào nhặt bóng lần thứ 4. Đó là một tình huống đá phạt góc khi một cầu thủ áo đỏ đánh đầu hụt bóng tới chân Huỳnh Như, tiền vệ này chớp thời cơ dứt điểm cận thành nâng tỷ số

Sang hiệp 2, các cầu thủ áo đỏ tiếp tục đẩy mạnh tấn công nhằm sớm có bàn thắng định đoạt cuộc đấu và bàn thắng đã đển chỉ 10 phút sau khi hiệp đấu bắt đầu. Hàng thủ Malaysia bất ngờ với đường chuyền của Tuyết Dung, Nguyễn Thị Muôn bung tốc độ lấy bóng rồi dứt điểm đưa bóng qua 2 chân thủ môn Malaysia.

Tưởng chừng sau bàn thắng thứ 5 ông Mai Đức Chung sẽ để các học trò chơi chùng xuống để bảo toàn tỷ số. Nhưng không các cầu thủ áo đỏ vẫn tràn lên "lấy công làm thủ", trận đấu gần như chỉ diễn ra bên phần sân đội chủ nhà.

Bàn thắng ấn định tỷ số đến vào phút 80 cũng vẫn là miếng tấn công quen thuộc khi Vũ Thị Nhung nhả bóng để Nguyễn Thị Liễu lao vào dứt điểm ở góc cao khung thành. Nguyễn Thị Liễu  đã hoàn thành cú đúp của riêng cô trong trận này.

Thắng 6-0, tuyển nữ Việt Nam giành được huy chương vàng thứ 10 cho TTVN trong ngày thi đấu hôm nay(24-8) đồng thời giúp người hâm mộ nước nhà nguôi ngoai sau thất bại của các đồng nghiệp nam. Với chiến thắng này bóng đá nữ Việt Nam đã có 5 lần vô địch SEA Games.

B.N.
.
.
.