U22 Thái Lan – U22 Indonesia: gã khổng lồ mờ nhạt

Thứ Ba, 15/08/2017, 18:54
Được đánh giá là ứng cử viên cao nhất cho chức vô địch môn bóng đá nam tại SEA Games 29 tuy nhiên cái cách mà thầy trò HLV Worrawoot Srimaka trình diễn trong ngày ra quân khiến người hâm mộ bất ngờ.


Nhập cuộc tự tin sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Thái Lan đẩy nhanh nhịp độ trận đấu ngay từ những phút đầu với những pha tấn công trung lộ sắc bén. Và hiệu quả của những đợt tấn công nhuần nhuyễn, bài bản đã sớm đem lại bàn thắng cho U22 Thái Lan ở phút thứ 14 của trận đấu khi thủ thành Kartika Aji bên phía Indonesia bất ngờ bắt hút bóng. Số 10 Chaiyawat Buran đã chớp lấy thời cơ, đệm lòng đẹp mắt mở tỷ số trận đấu.

U22 Indonesia chiến đấu ngoan cường khiến Thái Lan gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Lâm Thoả

Nhận bàn thua sớm, các cầu thủ Indonesia buộc phải đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Vô số các đường truyền dài, treo bóng hiểm hóc đưa bóng vào vòng cấm địa nhưng hầu như đều không gây được nguy hiểm lên thủ thành Muangngam.

Bước vào hiệp 2 của trận đấu, Indonesia liên tục thay đổi chiến thuật, gia tăng sức ép lên hàng phòng thủ Thái Lan. Và điều gì đến cũng phải đến, trong một pha đột phá cá nhân của Asvaldo, trung vệ Worawut đã buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm dẫn tới tình huống đá phạt 11m cho Indonesia. Người được giao trọng trách thực hiện là Tiền đạo David Maunala đã làm rất tốt công việc, quân bình tỷ số 1-1 cho đội bóng xứ vạn đạo.

Chaiyawat chia vui cùng đồng đội sau khi ghi bàn. Ảnh: Lâm Thỏa.

Những phút còn lại của trận đấu, cả 2 đội liên tục tung ra những pha phản công tốc độ, sắc bén thế nhưng sự lúng túng và kém duyên của các chàng tiền đạo đã không đem lại kết quả như ý.

Chứng kiến trận đấu, người hâm mộ Thái Lan không khỏi lo lắng cho màn trình diễn của đội bóng. Chiến thuật mờ nhạt, dứt điểm lúng túng mặc dù 1 điểm cho ngày ra quân không hẳn đã là kết quả tệ nhưng với người Thái thì đó là chưa đủ.

B.Châu
.
.
.