Phá kỷ lục SEA Games, Ánh Viên "mở hàng Vàng" cho đội bơi Việt Nam

Thứ Hai, 21/08/2017, 19:44
Sau khi thi đấu không thành công ở nội dung 200m bướm, kình ngư Ánh Viên đã "phục thù" bằng tấm HCV ở nội dung 100m ngửa với thành tích 1 phút 01 giây 89.



Đây là thành tích đã giúp Ánh Viên phá kỷ lục SEA Games. Như vậy, trong ngày thi đấu đầu tiên, Ánh Viên là người mở hàng HCV cho đội tuyển bơi Việt Nam.

Ở lượt bơi chung kết, Ánh Viên nhanh chóng vượt xa đối thủ, cán đích đầu tiên với thành tích 1 phút 1 giây 89. Không chỉ giành HCV, thành tích này của kình ngư Cần Thơ còn phá kỉ lục SEA Games (kỉ lục cũ là 1 phút 2 giây 11, thuộc về VĐV Singapore là Tao Li thiết lập năm 2011). 

HCB nội dung này thuộc về VĐV người Indonesia là Nurul Fajar với thành tích 1 phút 4 giây 10. VĐV Thái Lan Pawapotako đoạt HCĐ với thời gian 1 phút 4 giây 59. 

Dù đã giành HCV, phá kỷ lục SEA Games, nhưng niềm vui của Ánh Viên trong ngày thi đấu đầu tiên đã không trọn vẹn. Lý do khiến Ánh Viên buồn bởi vì cô đã không thi đấu đúng sức trong nội dung thi đấu đầu tiên.

Không giành được 2 HCV ngày đầu tiên như kỳ vọng, Ánh Viên gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ: “Em xin gửi lời xin lỗi vì đã thi đấu chưa tốt”.

“Em cũng không hiểu vì sao mình lại thi đấu đạt thành tích kém như vậy. Nhưng em không thất vọng vì thất bại đó, bởi thầy đã dạy em rằng khi ngã ở đâu, hãy đứng dậy ở đó, phía trước em còn nhiều nội dung nữa”, Ánh Viên chia sẻ.

Diệp Diệp (từ Malaysia)
.
.
.