Những khoảnh khắc ấn tượng về lễ khai mạc SEA Games 29

Thứ Bảy, 19/08/2017, 20:46
Sau nhiều tháng chờ đợi, lễ khai mạc SEA Games 2017 chính thức diễn ra vào lúc 20h địa phương (tức 19h Hà Nội) trên SVĐ quốc gia Bukit Jalil.

Trước và trong buổi lễ khai mạc, ban tổ chức SEA Games 29 gặp rất nhiều khó khăn khi trời mưa lớn. Tuy nhiên, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Khairy Jamaluddin khẳng định: "Dù trời có mưa, lễ khai mạc vẫn được tiến hành".

Những tiết mục cực đặc sắc dần giới thiệu tới người xem. Ban tổ chức đã giấu kín kịch bản đến phút chót, đồng thời khẳng định những tiết mục nghệ thuật đặc sắc và giàu truyền thống sẽ khiến tất cả phải bất ngờ.

Ngoài ra, người hâm mộ được chứng kiến sự kết hợp giữa âm thanh và màu sắc hoành tráng và hiện đại. Với lần thứ 6 tổ chức SEA Games, nên nước chủ nhà Malaysia có rất nhiều kinh nghiệm trong những sự kiện lớn tầm khu vực.

Sau lễ kéo quốc kỳ Malaysia, các nghệ sĩ tiến vào sân thể hiện bài hát trên nền nhạc sôi động. Những động tác múa truyền thống cũng được trình diễn trên sân khấu của buổi lễ khai mạc SEA Games. Tiếp đến là linh vật của kỳ SEA Games lần này là chú hổ Rimau xuất hiện trên sân khâu.

Khoảnh khắc quan trọng nhất là lúc các đoàn bắt đầu tiến vào SVĐ. Người cầm cờ cho đoàn TTVN là kiếm thủ Vũ Thành An.

Sau khi các đoàn tiến ra SVĐ, khác với những kỳ SEA Games trước, BTC bố trí cho các quốc gia ngồi khu vực riêng trên khán đài để được thưởng thức những tiết mục biểu diễn đầy màu sắc.

SEA Games 29 được tổ chức tại Malaysia từ ngày 19 - 30-8, với 38 môn thi đấu. Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29 có 681 thành viên trong đó có 476 VĐV, tranh tài tại 32/38 môn thi, với 276/404 nội dung, phấn đấu đạt từ 49 đến 59 HCV, lọt vào tốp 3 đại hội.

Diệp Diệp (từ Kuala Lumpur, Malaysia)
.
.
.