Lễ khai mạc Sea Games 29

Thứ Bảy, 19/08/2017, 19:08
Theo Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Malaysia Khairy Jamaluddin nước chủ nhà sẽ tạo ra lễ khai mạc ấn tượng chưa từng có trong các kỳ Sea Games

Lễ khai mạc SEA Games 29 bắt đầu vào 20h tối ngày 19/8, tức 19h theo giờ Việt Nam. Nước chủ nhà năm nay đã có những chuẩn bị vô cùng công phu, hứa hẹn làm "mê hoặc" khán giả và người hâm mộ với nhiều bất ngờ.

Sân Bukit Jalil với sức chứa 80.000 người tại thủ đô Kuala Lumpur đã mở cửa từ 16h cho các khán giả đến xem. Mỗi vé vào cửa tại Bukit Jalil tính theo giá trị tiền việt chỉ khoảng 100.000 đồng.
Màn trình diễn ánh sáng trên sân Sân Bukit Jalil.
Quốc vương  Sultan Muhammad V sẽ đọc diễn văn khai mạc Sea Games 29. Trong khi đó vận động viên nhảy cao Nauraj Singh Randhawa là người đại diện cho các VĐV đọc diễn văn tuyên thệ.

Sau phần lễ, một cuộc biểu diễn nghệ thuật, với chủ đề "Bangkit Bersama- vươn lên cùng nhau" nhấn mạnh cuộc hành trình và sự thống nhất của Đông Nam Á.

Trong một diễn biến có liên quan, Philippines sẽ là chủ nhà Sea Games 29.
Đoàn quân danh dự rước quốc kỳ nước chủ nhà. Ảnh: Diệp Diêp.
“Rising Together” (tạm dịch: “Vươn lên cùng nhau”) là chủ đề của SEA Games 29. Đại hội lần này có ý nghĩa đặc biệt khi ASEAN vừa kỷ niệm 50 năm ngày thành lập.
Chú hổ Malayan (tiếng Malaysia gọi là RIMAU) linh vật của Sea Games 29.
Đoàn thể thao Việt Nam tiến vào sân vận động. Người cầm quốc kỳ cho đoàn năm nay là kiếm thủ Vũ Thành An.
Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29 có 681 thành viên trong đó có 476 VĐV, tranh tài tại 32/38 môn thi, với 276/404 nội dung
Thể thao Việt Nam đặt chỉ tiêu đạt từ 49 đến 59 HCV, lọt vào tốp 3 đại hội.
Sau khi diễu qua sân vận động, các đoàn thể thao sẽ lên khán đài để thưởng thức chương trình nghệ thuật trong lễ khai mạc.
N.Nga- Ảnh: Diệp Diệp.
.
.
.