Muay Thái mất vàng vì trọng tài?

Thứ Hai, 28/08/2017, 20:25
Thêm một lần trọng tài tại SEA Games tỏ ra "thiếu công minh và chính xác” khi chấm điểm và lần này là tại môn Muay Thái với trường hợp võ sĩ Việt Nam Nguyễn Văn Yên.

Trận bán kết môn Muay ở hạng cân 67kg, Nguyễn Văn Yên đối đầu với đối thủ chủ nhà Sharizal. Yên chiếm ưu thế từ đầu, biến đối thủ của anh thành "bao cát" luyên tập trong khi đó võ sĩ Malaysia chỉ biết né đòn và phòng thủ.

Rất nhiều lần Yên đã "quăng" đối thủ ngã xuống sàn đấu, thậm chí tại hiệp đấu cuối cùng (hiệp 3) võ sĩ Malaysia tưởng như sắp bị knock-out khi đứng không vững. Ấy vậy nhưng cuối cùng Yên lại bị xử thua khi chỉ nhận 27 điểm so với 30 điểm của đối thủ.

Không hiểu căn cứ vào đâu mà cả ba trọng tài đều chấm cho võ sĩ nước chủ nhà điểm 10 tuyệt đối. Ban huấn luyện đội tuyển Muay Thái Việt Nam đã kháng nghị nhưng không có hiệu quả.

Nguyễn Văn Yên(giáp đỏ) bị tước mất chiến thắng. Ảnh: Lê Tâm.

Bị xử thua trong trận bán kết đồng nghĩa với việc Nguyễn Văn Yên không thể vào trận chung kết mất cơ hội tranh chấp HCV, tuy vậy võ sĩ Việt Nam vẫn cư xử "rất đẹp", anh nhấc bổng đối thủ lên "chúc mừng".

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu Nguyễn Văn Yên chỉ trả lời rằng anh thấy trọng tài đã thiếu chính xác trong trận đấu hôm nay.

Trường hợp bị "xử ép" của Nguyễn Văn Yên không phải hiếm. Ngày hôm qua 27-8 trong trận chung kết taekwondo hạng cân dưới 68 kg nam võ sĩ Alcantara (Philippines) cũng "uất ức" khi bị xử thua trước Bin Rozali của Malaysia.

B.N.
.
.
.