Võ sĩ Philipines cay đắng vì bị trọng tài cướp HCV taekwondo

Thứ Hai, 28/08/2017, 18:22
Trọng tài bắt trận chung kết hạng cân dưới 68 kg nam giữa Alcantara (Philippines) vs Bin Rozali (Malaysia) đã có quyết định khiến tất cả khán giả có mặt tại nhà thi đấu KLCC phẫn nộ.





Chiều 27-8, trận chung kết hạng cân dưới 68 kg nam giữa hai võ sĩ Alcantara (Philippines) vs Bin Rozali (Malaysia) đã được diễn ra. 

Võ sĩ nước chủ nhà giành HC vàng trong trận đấu tai tiếng.

Rút kinh nghiệm từ các bộ môn khác đã diễn ra trước đó, ngay sau khi trọng tài cho phép trận đấu diễn ra, võ sĩ Philippines đã lao vào tấn công liên tiếp võ sĩ chủ nhà Bin Rozali. Trước sức tấn công như vũ bão của đối thủ, Bin Rozali chỉ có thể phòng thủ chứ gần như không thể phản công.

Và lo lắng của võ sĩ Philippines đã trở thành sự thực. Mặc cho anh này liên tục ra đòn trúng đích nhưng điểm số lại "vô tình" được ghi cho võ sĩ nước chủ nhà. Khi cả hai được ở điểm số hòa 17-17, trọng tài đã có quyết định gây sốc cho võ sĩ Philippines cũng như các khán giả đang có mặt tại nhà thi đấu khi xử cho tay đấm nước chủ nhà thắng cuộc với lý do mắc 10 Gam-jeon (theo luật sẽ bị trừ 1 điểm) trong khi võ sĩ Philippines chỉ mắc có 9 Gam-jeon.

Mặc dù đội tuyển taekwondo Philippines ra sức phản đối nhưng cũng không thể ngăn được quyết định của tổ trọng tài.

Bảo Châu
.
.
.