Đại thắng Philippines, Indonesia áp sát Việt Nam

Thứ Năm, 17/08/2017, 22:49
Đội bóng xứ vạn đảo đã vươn lên ngôi nhì bảng B sau chiến thắng 3-0 trước Philippines. Indonesia đứng sau Việt Nam với 2 điểm ít hơn và hứa hẹn trở thành một đối thủ đáng gờm của thày trò Nguyễn Hữu Thắng. .


Có lẽ khao khát muốn chứng minh sức mạnh của mình sau khi cầm hòa Thái Lan và đặc biệt là chứng kiến U22 Việt Nam thắng dễ U22 Campuchia mà các cầu thủ Indonesia vào trận "bốc lửa" đến vậy.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc Indonesia sớm triển khai được thế trận áp đảo trước đối thủ Philippines. Các chỉ số thông kê về tỷ lệ cầm bóng, số lần dứt điểm... cho thấy vượt trội về đẳng cấp của Indonesia so với Philippines.

Và sự vượt trội về thế trận sớm được cụ thể hóa trên bảng tỷ số. Ngay từ phút thứ 7, Indonesia đã có bàn vươn lên dẫn trước Septian David. Trước giờ nghỉ, Ahmad Nur Hardianto lập công nhân đôi tỷ số cho Indonesia.

Septian David ghi bàn mở tỷ số từ phút thứ 7. Ảnh: AFC.

Bước sang hiệp 2, vẫn với lối đá trên cơ đối thủ Indonesia tiếp tục có thêm một bàn thắng nữa nhờ công Saddil Ramdani. Sau bàn thắng đó Indonesia vẫn dồn lên tấn công song không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Philippines cũng có những cơ hội nhất định tuy nhiên đội bóng này không có các pha hãm thành đủ nguy hiểm để hiện thực hóa thành bàn thắng. U22 Philippines thiếu đi một chân sút có hạng để biến những cơ hội ít ỏi trên thành sự thay đổi trên bảng tỷ số.

Chiến thắng trên sân Shah Alam, giúp Indonesia đứng nhì bảng sau Việt Nam với 2 điểm ít hơn. Nếu U22 Việt Nam tiếp tục chiến thắng Philippines và Indonesia tạo được một cơn mưa bàn thắng vào lưới Timor Leste trong trận đấu sắp tới thì cuộc đối đầu giữa đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng và đội bóng xứ vạn đảo sẽ là trận chung kết của bảng B.

U22 Thái Lan: 1 - 0: U22 Timor Leste: Thắng nhưng không hay

Sau trận hòa với Indonesia, Thái Lan vẫn tiếp tục làm người hâm mộ thất vọng vì chiến thắng tối thiểu trước đối thủ yếu nhất bảng. Đội bóng áo trắng đã bế tắc suốt trong hiệp 1 chỉ tới sau giờ nghỉ Worachit mới phá được thế bế tắc bằng một pha đánh đầu thành bàn.

Cùng có 4 điểm như Indonesia, nhưng Thái Lan phải đứng thứ 3 do kém hơn về hiệu số bàn thắng. Nếu cứ tiếp tục thi đấu thế này nhà đương kim vô địch khó mà bảo vệ được ngôi vương như họ từng tuyên bố trước đó.

B.N.
.
.
.