Các cô gái vàng tiếp tục làm rạng danh đất nước

Thứ Bảy, 26/08/2017, 09:34
Nỗi buồn của trận thua Thái Lan môn bóng đã nam vẫn còn tê tái thì nghe tin bóng đá nữ Việt Nam đã thắng đội chủ nhà tới 6 - 0 để lên ngôi vô địch.

Ngay lập tức, anh em phóng viên tại sân vận động quốc gia Bukit Jalin chia bớt lực lượng chạy về đại bản doanh của đội bóng đá nữ tại khách sạn Berjaya Times Square ngay.

Các nhà tài trợ cũng mang thưởng nóng tới khách sạn này. Về đó chờ sẵn chứ đội nữ còn các thủ tục tôn vinh tại đấu trường nên chưa về ngay được. Bóng đá nữ là một từ hot nhất cuối ngày 24-8.

Đội tuyển bóng đá nữ ViệtNam đã giành huy chương vàng SEA Games. Ảnh: Lê Tâm.

Ngay sau chiến thắng đầy huy hoàng của tuyển nữ Việt Nam, lần thứ 5 vô địch SEA Games, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) - Trần Quốc Tuấn thông báo VFF sẽ thưởng nóng cho thầy trò HLV Mai Đức Chung số tiền 3 tỷ đồng.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Ngọc Thiện cũng thưởng riêng 100 triệu. Doanh nhân Đào Hồng Tuyển thưởng thêm 600 triệu, Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh Phạm Thanh Hùng thưởng nóng 10.000 USD. Con số này còn tiếp tục thay đổi.

Tất nhiên, ai cũng biết, xưa nay, các cô gái của chúng ta dù chưa thực sự được ưu tiên về tiền thưởng so với bóng đá nam nhưng vẫn liên tục vô địch ở các kỳ trước. Thưởng hay không thì tài năng vẫn quyết định việc đem vàng về cho Tổ quốc.

Chờ đợi các cô gái vàng thật háo hức. Cứ một lúc thấy một  tốp các vận động viên Việt Nam trở về sảnh, nhóm phóng viên lại bắt tay hỏi ngay các em ở đội nào? Chúng em ở Taekwondo, mai mới đấu. Lát sau có nhóm nam vận động viên hiên ngang đi vào. Nhóm phóng viên lại vồ vập hỏi các em ở nội dung nào?

Một anh chàng cao lớn cười tươi bảo: Em ở đội bóng đá nữ.

Ô sao lại là bóng đá nữ? Cả phóng viên và vận động viên cùng cười phá. Thực ra nhóm này là Pencat Silat. Chỉ vì nữ hôm nay quá “hot” mà thôi.

Tác giả với đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Khoảng 1h đêm thì HLV Mai Đức Chung cùng đội nữ vô địch về tới phòng họp của đoàn Việt Nam. Lọt thỏm trong tiếng vỗ tay là những cô gái nhỏ bé cười bẽn lẽn.

HLV Mai Đức Chung không phát biểu nhiều mà chỉ cảm ơn như phong cách khiêm tốn vốn có. Các nữ vô địch chẳng biết nói gì, chỉ cười sung sướng.

Ngày 25-8, đội nữ bay về nước. Các cô gái vàng chắc cũng chưa thể hiểu hết ý nghĩa của trận đấu. Các cô đã cứu người hâm mộ cả nước đấy!

Lê Tâm
.
.
.