Xả súng kinh hoàng tại Pháp khiến 4 người thiệt mạng, nghi là khủng bố

Thứ Tư, 12/12/2018, 09:58
Cảnh sát Pháp đang ráo riết truy lùng một nghi phạm nghi gây ra vụ xả súng kinh hoảng tại một khu chợ Giáng sinh nổi tiếng ở thành phố Strasbourg, Pháp vào tối 11-12 (giờ địa phương) khiến ít nhất 4 người tử vong.


AP đưa tin, vụ xả súng xảy ra vào khoảng 7h tối ngày 11-12 (giờ địa phương) tại một trong những khu chợ Giáng sinh nổi tiếng của thành phố Strasbourg, miền Đông nước Pháp. Một người đàn ông đã dùng súng bắn liên tiếp vào dòng người đông đúc khiến ít nhất 4 người tử vong.

Ngay sau khi nổ súng vào đám đông, kẻ tấn công đã tẩu thoát, buộc chính quyền thành phố Strasbourg phát đi cảnh báo công dân ở nhiều khu vực trong thành phố phải ở lại trong nhà để đảm bảo an toàn, trong khi lực lượng chức năng ráo riết truy lùng kẻ sát nhân này và giải cứu các nạn nhân.

Các nạn nhân được đưa ra khỏi khu vực tấn công. Ảnh: Abdesslam Mirdass

Theo nguồn tin giới chức địa phương, tính đến đêm cùng ngày, vụ xả súng đã khiến 4 người thiệt mạng. Cảnh sát trước đó cũng đã từng đột kích vào nhà của nghi phạm trong sáng cùng ngày do có liên quan tới một vụ trộm cắp và tìm thấy nhiều lựu đạn,  NCAN cho biết.

AP cho biết, nghi phạm có tên Chekatt Cherif, 29 tuổi, một người dân địa phương, được cho là thủ phạm gây nên vụ xả súng kinh hoàng này. Nghi phạm được cho là có dấu hiệu cực đoan hóa. Hiện vụ việc đang được điều tra theo hướng tấn công khủng bố. Tuy nhiên động cơ gây ra vụ tấn công vẫn chưa được làm rõ. 

Một nhân chứng có mặt tại hiện trường kể lại, cảnh sát đã có cuộc đấu súng với nghi phạm khi hắn đang cố gắng lẩn trốn. "Vỏ đạn ở khắp mọi nơi còn mọi người thì chạy hoảng loạn", nhân chứng giấu tên chia sẻ với BFM TV. 

Cảnh sát và lực lượng cứu hộ có mặt tại khu vực vụ tấn công xảy ra. Ảnh: Frederick Florin 

Một nhân chứng khác cho biết một trong số 4 nạn nhân là một du khách châu Á và dường như bị bắn vào đầu dẫn đến tử vong ngay lập tức. "Vụ xả súng kéo dài khoảng 10 phút", Daily Telegraph dẫn lời nhân chứng này chia sẻ.

Vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh nước Pháp đang rơi vào tình trạng khủng hoảng với những cuộc biểu tình liên tiếp được khởi xướng bởi phe áo ghi-lê vàng nhằm phản đối các chính sách kinh tế của chính phủ. 

Vụ tấn công cũng xảy ra tại một khu du lịch nổi tiếng thu hút khách du lịch và rơi vào đúng thời điểm Giáng sinh, dấy lên lo ngại về một kịch bản tấn công khủng bố từng xảy ra tại châu Âu hồi năm ngoái sẽ tiếp tục lặp lại. 

Lam Ninh
.
.
.