Tổng thống Putin mang kem Nga biếu Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Chủ Nhật, 04/09/2016, 15:01

Tổng thống  Vladimir Putin đã mang một hộp kem mát lạnh nổi tiếng của Nga làm quà biếu Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề Hội nghị G-20 được tổ chức ở TP Hàng Châu, thông tấn TASS đưa tin chiều 4-9.



Tổng thống Nga Putin không tiết lộ hương vị của hộp quà đặc biệt khi ông được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đích thân chào đón tại nhà khách chính phủ.

 “Tôi từng hứa mang kem đến biếu ông. Và hôm nay, tôi mang đến cả  một hộp kem mát lạnh”, ông Putin mỉm cười nói và trao quà cho lãnh đạo Trung Quốc.

Tổng thống Nga Putin (trái)-Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Hội nghị G-20 

Tập Cận Bình chân thành cám ơn “món quà đầy tình nghĩa” của Tổng thống Nga, trước khi cho biết thêm ông từng thưởng thức hương vị kem tuyệt vời của Nga trong nhiều chuyến công tác chính thức đến Moscow.

“Mỗi khi tôi đi công tác đến Nga, tôi thường hỏi mua kem Nga. Và sau đó, phái đoàn chính phủ chúng tôi ăn kem tại nhà”, ông Tập Cận Bình chia sẻ với đoàn đại biểu Nga tham dự Hội nghị G-20.

“Kem tươi mà quý vị có là hảo hạng nhất thế giới, đó là lý do vì sao kem của quý vị ngon tuyệt vời. Tôi rất thích ăn kem Nga”, ông Tập Cận Bình cho biết thêm.

Toại Khanh
.
.
.