Ngừng tìm kiếm thi thể nạn nhân vụ rơi máy bay Germanwings

Chủ Nhật, 05/04/2015, 22:35
Tuy nhiên, việc xác định danh tính của các nạn nhân vẫn tiếp tục được tiến hành dựa trên phân tích mẫu AND và các mảnh vỡ hành lý được tìm thấy.
>> Hộp đen thứ 2 ‘tố’ cơ phó Andreas Lubitz cố ý lao máy bay

Trong khi đó,  tờ nhật báo Wall Street Journal (Mỹ) cho biết, từ khá lâu trước khi xảy ra vụ đâm này, Ủy ban Châu Âu đã đề nghị cơ quan quản lý hàng không Đức "sửa chữa một số vấn đề kéo dài".

Theo tờ báo, từ tháng 11/2014, cơ quan quản lý hàng không dân dụng Đức Luftfahrtbundesamt (LBA) đã được yêu cầu  giải quyết vấn đề thiếu nhân lực dẫn đến giảm khả năng kiểm tra phi cơ và phi hành đoàn.

Việc tìm kiếm thi thể nạn nhân máy bay rơi xem như hoàn tất.

Trong cuộc điều tra về nghi vấn cơ phó Andreas Lubitz cố tình để máy bay rơi, cách thức mà phía Đức kiểm tra nhân viên đã được rà soát lại kỹ càng.

Người phát ngôn Dominique Fouda của Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu đã phát biểu với hãng tin AFP rằng, cơ quan này đã tìm ra một số trường hợp không hợp lý.

Một phát ngôn viên của Ủy ban châu Âu cho biết: “Tất cả các quốc gia thành viên của liên minh châu Âu (EU) đều phải tiến hành kiểm tra năng lực của nhân viên hàng không và việc này được tiến hành thường xuyên”.

“Nó là một phần của hệ thống giám sát, và tiếp tục phải được sửa chữa – tương tự như quy trình kiểm toán”.

Phát ngôn viên của LBA cho biết, cơ quan này đã khắc phục một số vấn đề bị chỉ trích, và những cách khắc phục này hiện đang được cơ quan An toàn Hàng không châu Âu đánh giá.

Ủy ban điều tra của Pháp cho biết,  cuộc điều tra sẽ nghiên cứu cả những "yếu kém về hệ thống"  dẫn tới vụ tai nạn, trong đó bao gồm cả các hồ sơ tâm lý.

Lufthansa, tập đoàn mẹ sở hữu hãng hàng không Germanwing cho biết, năm 2009 trong quá trình được đào tạo để trở thành phi công, Lubitz đã tiết lộ rằng anh ta từng bị trầm cảm nặng.

Cũng có nhiều thông tin cho rằng, người đàn ông này đã từng phải điều trị tâm lý vì có khuynh hướng tự sát trước khi nhận được bằng phi công.

Trường Minh ( theo AP)
.
.
.