Nga phá hệ thống hầm ngầm chiến lược của IS ở Syria

Chủ Nhật, 18/10/2015, 21:17
Không quân Nga đã thực hiện 60 vụ không kích trong 24 giờ, tiêu diệt 51 mục tiêu IS ở các tỉnh Hama, Latakia, Damascus và Appeppo, Bộ quốc phòng Nga cho biết vào ngày hôm nay.


Các máy bay ném bom của Nga đã phá hủy 4 trung tâm chỉ huy, 6 kho đạn, 2 hầm trú ẩn, 32 trại quân, 6 pháo đài và một khẩu súng cối trong 24 giờ qua, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Phản lực chiến đấu SU-34 đã dội bom và đánh sập hệ thống hầm ngầm kiên cố của IS ở ngoại ô thành phố Talbiseh thuộc tỉnh Homs, Thiếu tướng Igor Konashenkov thông báo trên cổng thông tin điện tử Bộ Quốc phòng Nga.

Không quân Nga và Syria dội bão lửa lên đầu IS và các tổ chức khủng bố.

Ông Konashenkov cho biết, cơ sở khủng bố có chứa một xưởng nhỏ sản xuất rocket thô sơ.

 “Cơ sở này có một mạng lưới rộng lớn các hầm ngầm cho phép bọn khủng bố bí mật liên lạc ở nhiều khu vực khác nhau thuộc địa bàn thành phố và tiến hành tấn công quân đội chính phủ Syria. Có một boong-ke được trang bị vũ khí và vật liệu để tiến hành các vụ tấn công khủng bố và phá hoại”.

Một xe chở vũ khí của IS bị Không quân Nga phá hủy.

“Cần phải lưu ý rằng có nhiều hệ thống hầm ngầm như thế này trên khắp nước Cộng hòa Hồi giáo Syria”, ông Konashenkov cho biết thêm.

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định, một kho vũ khí lớn của tổ chức khủng bố ở Damascus, bao gồm 4 xe bọc thép đã bị máy bay chiến đấu Su-25 phá tan.

Thất trận nặng nề, các tổ chức khủng bố bắt cóc, ép người dân Syria làm lính.

Bộ Quốc phòng Nga cũng xác nhận IS ra lệnh cho những tên chỉ huy trên chiến trường tăng cường sử dụng đánh bom xe và đánh bom tự tạo liều chết ở những khu vực đông dân.

Ngọc Bích
.
.
.