Nga công bố hệ thống Aerosol thách thức công nghệ vũ khí hiện đại

Chủ Nhật, 11/10/2015, 09:52
Ngày sáng chế được Bộ quốc phòng Nga tổ chức năm nay đã công bố những loại vũ khí siêu hiện đại có thể giúp quân đội Nga trở nên vô hình và bất ngờ tấn công khiến kẻ thù không kịp trở tay.

Một trong những phát minh mới là máy phát earosol (khí xon) sẽ được dùng tạo mây nhân tạo, có khả năng che giấu hệ thống tên lửa di động.

Hợp chất aerosol được chọn lọc theo để mây nhân tạo có thể làm những tổ hợp tên lửa di động chiến lược như Topol và Yar vô hình trước mắt con người cũng như tất cả mọi công nghệ khác.

Phương pháp ngụy trang mới từng được giới thiệu tại triển lãm, một công nghệ tạo ra các bộ phận giả của tổ hợp tên lửa Yar bằng cách sử dụng hình ảnh 3 chiều. Hình ảnh 3 chiều khổng lồ được tạo ra bởi laser giống hệt hệ thống Yar.

Mô hình máy phát aerosol.

Hình ảnh có thể tạo ra bẫy nghi binh 3 chiều, và có thể che giấu hệ thống phóng hỏa tiễn thật trên trận địa.

Hệ thống này có tên Tayfunenok được lắp đặt trên xe Kamaz  bọc thép để bảo vệ đoàn xe quân sự và phát hiện bức xạ, vũ khí hóa học và sinh học của kẻ thù. Tại triễn lãm này, Nga cũng giới thiệu hệ thống máy bay không người lái hiện đại đa chức năng gồm: do thám, chiến đấu và tiếp viện.

Theo quyền chủ tịch công tác nghiên cứu khoa học-công nghệ quân sự Bộ quốc phòng Nga, Đại tá Roman Kordyukova, triển lãm có hơn 32.000 người tham dự. Triển lãm được mở tại 4 quân khu trực thuộc Bộ tư lệnh chiến lược Hạm đội Biển Bắc ở Severodvinsk.

Ngoài nước chủ nhà Nga, có 30 quốc gia khác cũng tham dự triển lãm năm nay.

Phạm Trúc
.
.
.