Mới cứu được 13 người sau động đất ở Nepal

Thứ Năm, 30/04/2015, 11:57
Sáng 29/4, giới chức Nepal cho biết, các đội cứu hộ mới chỉ tìm kiếm và cứu được 13 người từ các đống đổ nát sau thảm họa động đất ngày 25/4.
>> 9 du khách Hi Lạp thoát chết ở Nepal nhờ bị… quỵt tiền

Cùng ngày, hãng tin BBC dẫn số liệu của Cục Quản lý thiên tai quốc gia Nepal cho biết, cho tới hết ngày 28/4, số người thiệt mạng trong thảm họa thiên tai này đã lên tới 5.057 và số người bị thương là 10.915 người. Ngoài ra, trận động đất mạnh 7,9 độ Richter này cũng đã phá hủy nhiều ngôi nhà khiến gần 500.000 người dân Nepal phải sống trong cảnh “màn trời chiếu đất”.

Cùng ngày, Chính phủ Nepal đã thông báo để quốc tang ba ngày nhằm tưởng nhớ đến các nạn nhân trong vụ động đất tồi tệ nhất trong vòng 80 năm qua tại quốc gia Nam Á này.

Cũng trong sáng 29/4, đoàn công tác đặc biệt của Đại sứ quán (ĐSQ) Việt Nam tại Ấn Độ do Công sứ Trần Quang Tuyến làm Trưởng đoàn đã rời New Delhi tới thủ đô Kathmandu của Nepal để trực tiếp tiến hành các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ công dân Việt Nam đang ở Nepal.

Công sứ Trần Quang Tuyến cho biết, theo thông tin mà ĐSQ nắm được, cho đến nay, còn khoảng 16 du khách Việt Nam đang ở Kathmandu, trong đó một số đã có vé máy bay đang chờ về nước. Một nhóm 5 người leo núi bị kiệt sức, tá túc tại một doanh trại quân đội, hiện đã được đưa về khách sạn ở Kathmandu.

Khi tới Kathmandu, đoàn cán bộ ĐSQ sẽ nắm tình hình cụ thể, nếu ai có nguyện vọng sẽ tìm cách đưa về New Delhi để nối chuyến bay cho họ trở về Việt Nam. ĐSQ có nắm thông tin nhưng chưa liên lạc được với một số du khách khác của Việt Nam tại Nepal, và đã cung cấp các số điện thoại cần thiết trên Website, trên Facebook và các phương tiện truyền thông khác để họ liên hệ.

Đặng Hà
.
.
.