9 du khách Hi Lạp thoát chết ở Nepal nhờ bị… quỵt tiền

Thứ Ba, 28/04/2015, 16:53
"Chúng tôi tới Kathmandu vào tuần trước, và phát hiện ra người hướng dẫn viên du lịch đã biến mất cùng với số tiền mà chúng tôi đưa cho anh ta" - Nerit Sophoclis Paitis, một trong 9 người leo núi đến từ Hi Lạp kể lại với tờ Inquirer.
>>Động đất ở Nepal: 4.352 người thiệt mạng, 8 triệu người bị ảnh hưởng

"Chúng tôi trình báo sự việc cho các nhà chức trách Nepal, rồi quyết định trở về Hi Lạp hôm thứ Sáu, đúng vào đêm trước khi động đất xảy ra. Cuối cùng, chúng tôi đã gặp may, nhưng bạn bè của chúng tôi ở đó (Everest) đang phải trải qua thời khắc rất khó khăn" - Paitis nói thêm.

Chính nhờ vận rủi này mà nhóm người lại may mắn thoát chết tại Nepal do chuyển hướng hành trình, không leo núi Everest như dự kiến.

Paitis nói thêm là, nhóm của anh và chín người Ấn Độ, tất cả đều về nước bình an.

Lều trại cho người leo núi tan hoang sau động đất.

Hiện đã xuất hiện đoạn video ghi lại hình ảnh một trận lở tuyết do động đất mạnh 7,8 độ Richter gây ra bất ngờ đổ ập xuống khu trại nơi hàng chục người leo núi đang tập trung trên núi Everest.

Video do một người leo núi người Đức quay và đăng tải lên YouTube, New Zealand Herald cho hay. Hình ảnh ban đầu trong video là cảnh rung chuyển do động đất, sau đó là tiếng ầm ầm của trận lở tuyết đang đổ xuống.

Người quay phim cùng bạn đồng hành la hét và chửi rủa khi nằm rúc vào nhau trong lều. Họ ra ngoài và nhìn thấy mọi thứ xung quanh đã bị chôn vùi dưới tuyết.

Động đất 7,8 độ Richter hôm 25/4 là trận mạnh nhất ở Nepal kể từ năm 1934. Nó còn làm rung chuyển các quốc gia láng giềng như Ấn Độ, Trung Quốc, Bangladesh. Giới chức Bộ Du lịch Nepal ước tính có ít nhất 1.000 người leo núi, trong đó có 400 người nước ngoài, ở trại xuất phát khi trận động đất đầu tiên xảy ra.

Trường Minh-S.H.
.
.
.