Syria mất kho vũ khí và thành phố cổ Palmyra cho IS

Thứ Hai, 12/12/2016, 09:59
Press TV ngày 12-12, cho hay,  Thống đốc tỉnh Homs của Syria, ông Talal Barazi cho biết IS đã tái chiếm thành cổ Palmyra trong khi quân đội chính phủ đang nỗ lực chiến đấu để giành lại thành phố này.


Đây là lần đầu tiên Chính phủ Syria chính thức thừa nhận Palmyra đã một lần nữa rơi vào tay các phiến quân IS. Kênh Ikhbariya TV dẫn lời ông Barazi cho biết quân đội đã rút khỏi Palmyra, nhưng đang tìm mọi cách để đánh bật khủng bố khỏi thành phố này.

IS tiến vào thành phố Palmyra

Tuyên bố trên được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết IS đã kiểm soát hoàn toàn thành phố Palmyra, miền Đông Syria. 

Tới lượt mình Trung tâm hòa giải Nga xác nhận, hiện quân Chính phủ Syria đang tiến hành phòng thủ. 

Không quân Syria cũng đang tấn công quân khủng bố từ trên không, gây tổn thất lớn trong hàng ngũ của chúng. Hiện chưa có con số chính xác những kẻ thiệt mạng. Theo các nhà hoạt động, IS đã chiếm được kho vũ khí tại Palmyra.

IS đã từng hủy hoại nhiều tượng đài, chặt đầu Giám đốc Viện khảo cổ thành phố trong 10 tháng chiếm nơi được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Thành phố này được quân Syria chiếm lại nhờ Nga yểm trợ bằng không kích hồi tháng 3/2016.

Minh Ng
.
.
.