Động đất ở Nepal: Số người thiệt mạng tăng lên 3.218

Thứ Hai, 27/04/2015, 14:47
Bộ Nội vụ Nepal đã phải tuyên bố 29 khu vực là khu vực xảy ra khủng hoảng. Ước tính, thiệt hại mà trận động đất xảy ra tại Nepal đã lên đến hàng tỷ USD. Các nhân viên cứu trợ Nepal và các nước vẫn đang chạy đua với thời gian, cố gắng đào bới những đống đổ nát để tìm kiếm những người sống sót.

Ngày 27/4, Sputnik News dẫn thông tin từ kênh truyền hình Times Now của Ấn Độ cho biết, số người thiệt mạng trong trận động đất mạnh 7,9 độ Richter xảy ra hôm 25/4 tại Nepal đã lên tới 3.218 người, trong khi hơn 6.500 là số người bị thương. Chính phủ Nepal cùng ngày đã xác nhận những con số này.

Các nhân viên cứu trợ Nepal và các nước vẫn đang chạy đua với thời gian, cố gắng đào bới những đống đổ nát để tìm kiếm những người sống sót. (Ảnh: Reuters).

Sáng cùng ngày, Tham tán công sứ Đại sứ quán (ĐSQ) Việt Nam tại Ấn Độ, ông Trần Quang Tuyến, cho biết khoảng 20 người Việt Nam đang đi du lịch tại Nepal.

Trước đó, ngày 26/4, ĐSQ đã liên lạc được với một nhóm gồm 6 người hiện tá túc tại một trại lánh nạn ở Nepal sau trận động đất kinh hoàng trưa 25/4. ĐSQ đã cung cấp các số điện thoại cần thiết để họ liên hệ và sẽ tìm cách hỗ trợ đưa họ ra khỏi Nepal trong thời gian sớm nhất.

ĐSQ Việt Nam đã gửi công hàm cho Bộ Ngoại giao Nepal và ĐSQ vương quốc này tại Ấn Độ, đồng thời làm việc với Vụ Phương Nam, Bộ Ngoại giao Ấn Độ đề nghị giúp đưa du khách Việt Nam đang bị kẹt tại Nepal sang New Delhi để tiếp tục hỗ trợ họ trở về nước an toàn.

Các cơ quan chức năng Nepal và Ấn Độ đã nhận lời sẽ cố gắng hết sức hỗ trợ công dân Việt Nam.

Khổng Hà
.
.
.