Cơ phó chuyến bay gặp nạn tại Pháp đã cải sang đạo Hồi?

Thứ Sáu, 27/03/2015, 16:52
Tờ PI-News của Đức dẫn một nguồn tin giấu tên cho hay, Andreas Lubitz đã cải sang đạo Hồi trong thời gian 6 tháng tạm nghỉ ở khóa học tại Học viện phi công của Germanwings.
>> Vì sao cơ phó Andreas Lubitz tự sát?

Mặc dù đưa ra thông tin rằng, cơ phó Andreas Lubitz là người đã ấn nút hạ độ cao để máy bay Airbu A320 mang số hiệu 4U 9525 đâm vào dãy núi Alps ở Pháp, song công tố viên thành phố Marseille Brice Robin vẫn khẳng định rằng, hành động này không liên quan đến khủng bố mà nó gần với vấn đề tâm lý hơn.

Ông Brice Robin còn nhấn mạnh rằng, các thông tin mà cơ quan điều tra Pháp và Đức có được đều cho thấy, Andreas Lubitz là một phi công được đào tạo bài bản và có niềm đam mê bay trên bầu trời từ khi còn nhỏ. Về vấn đề tôn giáo, sắc tộc, Andreas Lubitz cũng chưa bao giờ tỏ thái độ cực đoan hay theo xu hướng Hồi giáo cực đoan  như một số thanh niên ở châu Âu thời gian qua.

Andreas Lubitz từng là vận động viên marathon của CLB thể thao thuộc hãng Germanwings. (ảnh: BILD).
Tuy nhiên, tờ PI-News của Đức lại cho rằng, nhà chức trách đang giấu những thông tin quan trọng và đây là một vụ khủng bố đã được lên kế hoạch sẵn.

Tờ báo này dẫn một nguồn tin giấu tên cho hay, Andreas Lubitz đã cải sang đạo Hồi trong thời gian 6 tháng tạm nghỉ ở khóa học tại Học viện phi công của Germanwings. Sau đó, Andreas Lubitz vẫn thỉnh thoảng liên hệ với những kẻ cực đoan thông qua các trang web của chúng trên Internet.

Nguồn thông tin này còn khẳng định, dữ liệu thu được tại máy tính của Andreas Lubitz đã hé lộ về việc này. Hiện chưa có lời xác nhận nào của nhà chức trách về thông tin này. Tuy nhiên, việc Andreas Lubitz phải nghỉ 6 tháng trong thời gian đang học tập hồi năm 2009 là có thật. Khi đó, Andreas Lubitz bị cho là mắc chứng bệnh trầm cảm. Nhưng khi quay trở lại Học viện, anh đã vượt qua được tất cả các bài kiểm tra trình độ, tâm lý và y tế một cách dễ dàng.

Một điểm đáng lưu ý ở Andreas Lubitz là anh có đam mê về độ cao và được bay. Đầu năm 2014, sau khi trở thành phi công của hãng Germanwings và được tạp chí “Doanh nghiệp hàng không” tôn vinh là “hình mẫu tích cực” vì giành được chứng chỉ phi công của Cục hàng không liên bang Mỹ, Andreas Lubitz  còn tham gia một CLB bay tại Đức có tên là LSC.

Anh Tuấn (tổng hợp)
.
.
.