Vì sao cơ phó Andreas Lubitz tự sát?

Thứ Sáu, 27/03/2015, 14:12
Nhiều người thiên về giả thuyết, cơ phó chuyến bay gặp nạn tại Pháp đã tự tử vì quá chán công việc và thêm vào đó là bị thất tình.  
>> Toàn cảnh vụ rơi máy bay tại Pháp

Chiều 26/3 (theo giờ địa phương), cảnh sát Đức đã khám xét nhà cơ phó Andreas Lubitz trên chuyến bay 4U 9525 gặp nạn ở Pháp.

Hãng tin Telegraph cho hay, nhiều bằng chứng quan trọng đã được tìm thấy, theo đó, cơ phó Andreas Lubitz không hề yêu thích công việc ở hãng Germanwings và thậm chí còn có hội chứng chán chường, bị stress, trầm cảm. Cha mẹ của Andreas Lubitz cũng dã được mời tới Pháp để thông tin về con trai của mình.

Cơ phó Andreas Lubitz từng là vận động viên thể thao xuất sắc trong đội thể thao của hãng Germanwings. (ảnh: Bild).

Theo tờ Daily Mail, cha của cơ phó là một doanh nhân còn mẹ là giáo viên dạy môn piano. Cả hai đều hết sức bàng hoàng khi nghe tin con trai mình là “kẻ sát nhân trong buồng lái”.

Hiện cảnh sát Pháp và Đức không hề thấy mối liên hệ nào giữa Andreas Lubitz với bất kỳ nhóm khủng bố cực đoan nào. Vì vậy, người ta đang thiên về giả thuyết, cơ phó đã tự tử vì quá chán công việc và thêm vào đó là bị thất tình. Nói thế là bởi lẽ, cách đây chưa lâu, Andreas Lubitz đã chia tay người bạn gái. Trước đó, họ cùng chung sống trong một căn nhà trị giá gần 550.000 USD.

Cảnh sát đã lục soát nhà riêng của Andreas Lubitz tại thà Montabour. (ảnh: Reuters).

Một thông tin cũng đang gây chú ý của dư luận là lời kể của người phụ trách trực tiếp của cơ phó Andreas Lubitz. Ông này kể rằng, thời gian gần đây, Andreas Lubitz có thái độ hơi bất bình thường và ông đã định ra lệnh cấm bay đối với anh. Tuy nhiên, để làm cho chặt chẽ theo đúng quy định, Andreas Lubitz phải trải qua một cuộc kiểm tra và thật ngạc nhiên là anh đã vượt qua được tất cả đánh giá tâm lý và được xem như vẫn phù hợp để bay.

Theo các công tố viên Pháp, vào thời điểm trước khi vụ tai nạn xảy ra, khi cơ trưởng ra ngoài đi vệ sinh, cơ phó Andreas Lubitz đã khóa trái cửa, ở trong buồng lái một mình, không nói bất kỳ một lời nào khi chỉnh chế độ cho chiếc 4U9525 rơi tự do rồi đâm xuống núi.

Sông Thương
.
.
.