Chưa xác định nạn nhân người Việt Nam trong vụ đánh bom Bangkok

Thứ Ba, 18/08/2015, 06:06
"Đến thời điểm này (6h00' ngày 18/8), chưa ghi nhận trường hợp nạn nhân người Việt Nam nào trong vụ đánh bom ở thủ đô Bangkok, Thái Lan" -ông Trần Mạnh Hùng, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan chia sẻ với VTV ít phút trước.


Ông Trần Mạnh Hùng cho biết, qua  các cơ quan chức năng của Thái Lan và qua rà soát và kết nối với 14 bênh viện đang cấp cứu các nạn nhân vụ đánh bom ở thủ đô Bangkok, đến thời điểm này, chưa phát hiện nạn nhân nào là người Việt Nam.

Cảnh sát đang khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Bangkok Post
Cấp cứu các nạn nhân tại bệnh viện. Ảnh: Bangkok Post
Hiện trường vụ đánh bom.
Cấp cứu nạn nhân vụ đánh bom. Ảnh: AFP

Nạn nhân vụ đánh bom chủ yếu là người Thái Lan và khách du lịch một số nước. Hiện tại du khách nước ngoài đang rất hoang mang sau vụ khủng bố.

Đại sứ quán Việt Nam cũng khuyến cáo công dân Việt Nam cần hạn chế đi lại tại một số địa điểm tại thủ đô Bangkok.

Chính quyền Bangkok cũng đã khẳng định, con số người thiệt mạng là 19 người chứ không phải con số gần 30 người như trước đó đã đưa tin. Số người bị thương thì tăng lên ở mức hơn 120 người trong đó có nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch. Hiện cảnh sát đã phong tỏa khu vực hiện trường để điều tra. Binh lính Thái Lan cũng vào cuộc với nhiệm vụ hỗ trợ bảo vệ an ninh cùng lực lượng cảnh sát.

Chính phủ Thái Lan cam kết sẽ làm mọi điều có thể để đưa thủ phạm ra trước công lý. Ảnh: AP.

 Trả lời báo giới, phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Prawut Thavornsiri, quả bom được giấu trong xe máy có sức công phá khá lớn. Nó đã thổi bay 10 xe máy khác và làm hỏng nhiều ô tô khi đang lưu thông qua giao lộ Rajaprasong. 

Vụ việc xảy ra đúng vào thời điểm đang có đông người lưu thông trên đường nên người ta không loại bỏ khả năng thủ phạm muốn gây náo loạn ở thủ đô nhằm mục đích chính trị. Hơn nữa, việc đưa người nước ngoài vào mục tiêu tấn công (vì nơi đây có đông người nước ngoài tới thăm quan) cũng hé lộ phần nào mưu mô của thủ phạm. Chính phủ Thái Lan đã lên án hành động đánh bom này và kêu gọi dân chúng bình tĩnh, hỗ trợ cơ quan điều tra nhanh chóng tìm thủ phạm. Đồng thời, chính phủ Thái Lan cũng cam kết sẽ làm mọi điều có thể để đưa thủ phạm ra trước công lý.

Oanh Vũ - Chu Nguyễn
.
.
.