Indonesia tìm thấy 54 thi thể hành khách trên chiếc máy bay Trigana Air

Thứ Ba, 18/08/2015, 12:55
Sáng 18/8, lực lượng cứu hộ Indonesia đã tiếp cận được hiện trường vụ tai nạn máy bay và thu giữ được nhiều mảnh vỡ của máy bay cũng như thi thể của 54 hành khách trong vụ tai nạn.

Trả lời phỏng vấn hãng AP, người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Henry Bambang Soelistyo cho biết: “Máy bay đã bị phá hủy hoàn toàn. Thi thể các nạn nhân bị đen cháy và khó có thể nhận dạng được. Tôi nghĩ là không có cơ hội cho ai sống sót. Hiện chúng tôi đang đưa thi thể các nạn nhân về Jayapura, thủ phủ tỉnh Papua bằng máy bay trực thăng rồi sau đó sẽ tiến hành công tác giám nghiệm tử thi, nhận diện nạn nhân bằng ADN.

Khu vực máy bay rơi. Ảnh: EPA

Các quan chức Indonesia từ chối bình luận về nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn máy bay. Tuy nhiên Tướng Heronimus Guru, Giám đốc điều hành tại cơ quan tìm kiếm và cứu hộ quốc gia Indonesia cho biết, địa hình tỉnh Papua của Indonesia có thể là một yếu tố.

"Có khả năng máy bay đã va chạm với đỉnh núi và rơi xuống khe núi gần đó vì nơi tìm thấy xác chiếc máy bay là một khu vực khá dốc", Tướng Guru cho biết.

Người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quố gia (Basarnas) Bambang Soelistyo nói với gia đình của các hành khách từ các chuyến bay Trigana Air mất tích tại sân bay ở Sentani.

Chiếc máy bay ATR 42 -300 đang thực hiện chuyến bay mang số hiệu TGN267 của Trigana Air chở 54 người thì mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu chiều 16/8, chỉ 10 phút trước khi tới điểm đến là Oksibil. Phi cơ khởi hành từ sân bay Sentani, Jayapura, thủ phủ tỉnh Papua, lúc 14h22 và dự kiến hạ cánh tại Oksibil, phía nam Jayapura, lúc 15h16 cùng ngày.

Khi đi, máy bay chở theo gần 500.000 USD là tiền để phân phát, cứu trợ cho 6.000 người dân ở vùng núi nghèo đói phía Đông Indonesia. Số tiền này được lấy ra từ Qũy phúc lợi, là món quà dành cho dân nghèo nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh Indonesia.

Chu Nguyễn- Bình Nguyễn
.
.
.