IS tiếp tục dọa giết cả 2 con tin Nhật Bản và Jordan

Thứ Tư, 28/01/2015, 09:54
Ngày 27/1, IS tiếp tục đưa ra một bức tối hậu thư bằng tin nhắn ghi âm giọng nói gửi đến Chính phủ Jordan trong khoảng thời gian 24h hoặc sớm hơn phải phóng thích một nữ phần tử cực đoan hoặc phiến quân sẽ giết hại không chỉ con tin Nhật Bản mà cả viên phi công Jordan đang bị bắt giữ.

Trong đoạn băng ghi âm, một người tự xưng là con tin người Nhật Bản, nhà báo tự do Kenji Goto thông báo ông chỉ còn 24h để sống và thậm chí, viên phi công Jordan có ít thời gian hơn, trừ khi chính phủ Jordan trả tự do cho Sajida al Rishawi.

Rishawi đã phải nhận án tử hình vì tham gia vụ đánh bom đẫm máu ở Jordan vào năm 2005 làm chết 57 người tại 3 khách sạn ở Thủ đô Amman.

IS tiếp tục dọa giết cả 2 con tin Nhật Bản và Jordan.

Thiếu tá phi công Moaz al Kasasbeh, bị bắn hạ ở không phận Syria một tháng trước trong khi hiệp đồng tác chiến không lực với liên quân do Mỹ chỉ huy nhằm tiêu diệt tổ chức khủng bố IS.

Chưa có sự xác nhận chính thức nào về thông tin mới nhất là thực hay hư; tổ chức khủng bố IS đã đưa ra xác nhận về đoạn video về các con tin trong những ngày qua. Nhưng “tối hậu thư” nêu trên có phong cách tương tự như tin nhắn được IS công bố vào Thứ bảy (24/1) tuyên bố đã hành quyết một con tin người Nhật Bản khác, IS đã xác thực đoạn video đó.

Cùng với thông tin tuyên bố vào Thứ bảy vừa qua  đã giết chết con tin Haruna Yukawa, 42 tuổi,  thì tin nhắn hôm Thứ ba (27/1) bao gồm 1 đoạn video cho thấy vẫn có một bức hành chụp con tin Goto kèm giọng ông nói trên một đoạn băng ghi âm.                                                              

Các quan chức Nhật Bản và Jordan cho biết họ đang rất tích cực họp tác cùng nhau để giải cứu cả nhà báo xứ sở Phù Tang và viên phi công người Jordan.

Phạm Trúc
.
.
.