Nepal để quốc tang 3 ngày tưởng nhớ nạn nhân động đất

Thứ Tư, 29/04/2015, 11:35
Phát biểu trên một kênh truyền hình, Thủ tướng Nepal Sushil Koirala xúc động chia sẻ: "Để tưởng nhớ các nạn nhân ở Nepal, những người bạn nước ngoài đã thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng hôm 25/4, chúng tôi đã quyết định tổ chức quốc tang ba ngày bắt đầu từ hôm nay, 29/4".

Tờ Strait Times cũng  dẫn lời Thủ tướng Nepal cho biết,  số người thiệt mạng sau thảm họa động đất có thể lên tới 10.000 người và yêu cầu tăng cường nỗ lực cứu hộ, cũng như kêu gọi quốc tế viện trợ khẩn cấp về lều bạt, thuốc men... 

Cầu nguyện cho các nạn nhân động đất ở Nepal.

Hiện, hàng chục ngàn người dân Nepal vẫn đang chịu cảnh màn trời chiếu đất vì nhà cửa sụp đổ hoặc hư hỏng. Tại các bệnh viện đều quá tải khi số người cần chăm sóc quá đông. Nhiều người dân không có nước uống, họ phải chờ xin nước và thực phẩm nhỏ giọt của chính quyền.

Phát hàng cứu trợ cho nạn nhân động đất ở Nepal.

Trong lúc này, hàng cứu trợ và các đội cứu hộ đến từ hàng chục quốc gia trên thế giới tiếp tục đổ về Nepal mặc dù việc tiếp cận các khu vực chịu ảnh hưởng động đất hiện gặp rất nhiều khó khăn bởi đường sá bị chia cắt, giao thông tắc nghẽn, hệ thống thông tin liên lạc không ổn định.

Trường Vân - S.H.
.
.
.