Chủ tịch Trung Quốc lên tiếng về vụ nổ ở Thiên Tân

Thứ Năm, 13/08/2015, 15:00
Tính đến trưa 13/8 (giờ Việt Nam), ít nhất 44 người, trong đó có 12 nhân viên cứu hỏa, đã thiệt mạng và hơn 500 người bị thương trong hai vụ nổ lớn, xảy ra tại một khu công nghiệp ở thành phố cảng Thiên Tân, miền Bắc Trung Quốc đêm 12/8.

Ngay sau khi biết tin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã yêu cầu chính quyền nhanh chóng kiểm soát, dập tắt ngọn lửa cũng như “thực hiện đầy đủ nỗ lực để giải cứu, điều trị những người bị thương, đảm bảo an toàn cho người và tài sản của họ”.

Theo truyền thông địa phương, nguyên nhân của vụ nổ trên được xác định là do một lô hàng chất nổ đã phát nổ trong một container chứa hàng vào đêm ngày 12/8. Trong khi đó, theo cảnh sát, vụ nổ đầu tiên xảy ra vào đêm 12/8 xuất phát từ các container ở một nhà kho chứa các vật liệu nguy hiểm do một công ty cung ứng dịch vụ hậu cần làm chủ sở hữu.

Cục Địa chấn Quốc gia Trung Quốc (NEB) cho biết trong hai vụ nổ lớn xảy ra trước lúc nửa đêm qua ở Thiên Tân, vụ đầu tiên có sức công phá tương đương 3 tấn thuốc nổ TNT, và vụ thứ 2 tương đương 21 tấn.

Khổng Hà
.
.
.