Bắt 12 quan chức liên quan đến vụ nổ Thiên Tân

Thứ Năm, 27/08/2015, 11:40
Ngày 27/8, Tân Hoa Xã , Trung Quốc chính thức buộc tội 12 quan chức vì liên quan đến vụ nổ khủng khiếp tại thành phố cảng Thiên Tân.


Những người này gồm có Giám đốc điều hành cảng Thiên Tân cùng 11 quan chức khác bị cáo buộc tội xao lãng nhiệm vụ và lạm dụng quyền lực.

Hiện trường vụ nổ tại Thiên Tân . Ảnh: Reuters.

Tân Hoa Xã đưa tin, Chủ tịch và Phó Chủ tịch và ba Phó tổng Giám đốc của công ty Tianjin Ruihai International Logistics (Thụy Hải Thiên Tân) - đơn vị sở hữu kho chứa những hoá chất đã phát nổ cũng nằm trong số những nghi can bị tam giữ hình sự.

Công ty Tianjin Ruihai International Logistics  có giấy phép lưu trữ các hoá chất trên tuy nhiên đã hết hạn từ tháng 6/2015.

Giám đốc của Cục Quản lý Nhà nước về An toàn Lao động của Trung Quốc Dương Đống Lượng. Ảnh: NEWS.CN.

Cũng trong ngày 27/8, Tân Hoa Xã đưa tin Giám đốc của Cục Quản lý Nhà nước về An toàn Lao động của Trung Quốc Dương Đống Lượng đã bị cách chức và tiến hành điều tra tham nhũng.

Vụ nổ kho hoá chất tại Thiên Tân là một trong các thảm họa tồi tệ nhất tại Trung Quốc trong nhiều năm nay. Hai vụ nổ tương đương 3 và 21 tấn thuốc nổ đã khiến 139 người thiệt mạng trong đó có 84 lính cứu hỏa, 8 cảnh sát và 47 dân thường. Hiện vẫn còn 34 người mất tích bao gồm 20 nhân viên cứu hỏa, 3 cảnh sát và 11 dân thường.

Bình Nguyễn (theo Reuters)
.
.
.