Nhà điều tra vụ Germanwings yêu cầu xác nhận những clip quan trọng trong điện thoại

Thứ Năm, 02/04/2015, 09:25
Các nhà điều tra đã yêu cầu chiếc điện thoại quay những khoảnh khắc đau lòng nhất trên máy bay Germanwings cần phải được bàn giao lại.

Đoạn video dường như đã được một hành khách trong chuyến bay ghi lại và lưu giữ trong thẻ nhớ. Chiếc thẻ nhớ được phát hiện trong đống đổ nát của vụ tai nạn khi phi công người Đức, Andreas Lubitz, cố tình lao thẳng máy bay vào một ngọn núi ngày 24 tháng 3, tờ báo Đức Bild đưa tin.

Đoạn video là một thước phim mờ nhạt và hỗn loạn. Đó là tiếng la hét và cầu cứu bằng nhiều thứ tiếng của các hành khách  trên chuyến bay 4U 9525 .

Ông Robin cho biết chiếc điện thoại thu được tại hiện trường vẫn chưa được phân tích. Ông nói thêm : "Giả sử một người nào đó đang sở hữu của một đoạn video như vậy, thì làm ơn  nộp ngay cho các nhà điều tra."

Các nhà điều tra Pháp đã được dọn đống đổ nát của máy bay.

Tờ báo  Bild cho biết rằng có thể nghe thấy  tiếng va đập của kim loại nhiều hơn ba lần. Có lẽ đó là âm thanh của cơ trưởng Patrick Sondenheimer đang tuyệt vọng để mở cánh cửa buồng lái khi bị cơ phó Lubitz, 27 tuổi nhốt bên ngoài. Cuối cùng, đoạn video kết thúc với một cơn rung chuyển mạnh, tiếng la hét dữ dội hơn rồi tắt hẳn. Hôm qua ông Carsten Spohr, giám đốc điều hành của Lufthansa, hãng hàng không mẹ của Germanwings, gặp ông Francois Balique, thị trưởng Le Vernet, khi ông đã đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm.

Đây là ngôi làng này gần địa điểm vụ tai nạn ở phía đông nam nước Pháp.

Ông từ chối trả lời tất cả các câu hỏi về việc tại sao Lubitz lại có đủ điều kiện để bay.

Hôm thứ ba, Hãng hàng không Lufthansa cho biết cơ phó đã nói với các quan chức rằng ông đã phải trải qua một thời kì khủng hoảng nghiêm trọng tại trường đào tạo của mình vào năm 2009 khiến ông có ý định tự tử.

Hôm qua, các quan chức tại phòng thí nghiệm tội phạm quốc gia Pháp cho biết sẽ phải mất nhiều tháng để hoàn thành việc xác định các nạn nhân và thi thể của họ để được trả lại cho gia đình.

Vũ Thảo Hương
.
.
.