Nhân chứng kể lại phút kinh hoàng vụ cháy chôn vùi hàng chục trẻ em ở Nga

Thứ Hai, 26/03/2018, 07:22
Hệ thống báo cháy tại trung tâm thương mại Kemerovo đã không hoạt động, khiến hàng chục trẻ em cùng bố mẹ của chúng không hề biết gì về đám cháy và không kịp chạy thoát thân.


Một vụ hoả hoạn kinh hoàng đã xảy ra tại trung tâm thương mại Winter Cherry ở thành phố Kemerovo, vùng Siberia, Nga khiến 37 người thiệt mạng, gồm 11 trẻ em; gần 50 người bị bỏng hoặc bị thương do cố chạy thoát thân; 69 người, trong đó có 40 trẻ em vẫn đang mất tích bên trong ngọn lửa kinh hoàng.

Xe cứu hoả bên ngoài trung tâm thương mại Winter Cherry. Ảnh: RT

Nhân chứng ​​Anna Zarechneva có mặt ở Winter Cherry cùng với chồng và con trai nhỏ của mình, theo RT. "Hệ thống báo cháy không hoạt động, phim vẫn đang được chiếu khi ngọn lửa bốc lên. Chúng tôi may mắn sống sót nhờ những người khác báo cho về  đám cháy.... Xung quanh rạp chiếu phim toàn là khói và tăm tối khi chúng tôi chạy ra, một cảnh vô cùng hoảng loạn", Anna Zarechneva nói.

Chồng của Zarechneva cho biết anh đã chứng kiến cảnh tượng hỗn loạn ở tầng 3 của trung tâm mua sắm khi những đứa trẻ bị mắc kẹt trong rạp chiếu phim còn bố mẹ chúng không thể tìm thấy con của họ do khói độc dày đặc.

Hình ảnh một số nạn nhân của vụ cháy. Ảnh chụp màn hình

Trong khi đó, một số nhân chứng khác cho hay, dường như toàn bộ học sinh trong một lớp tiểu học đã bị chết cháy. Các em nhỏ tới từ một trường học ở ngoại ô để xem một bộ phim hoạt hình.

"Nhiều trẻ nhỏ mắc kẹt bên trong trung tâm mua sắm đã cố gọi điện cho bố mẹ hoặc liên lạc với bạn bè trên mạng xã hội", RT dẫn nguồn tin tiết lộ.

"Chúng tôi đang bốc cháy. Có thể... đây sẽ là lời vĩnh biệt", một cô bé 13 tuổi đang mắc kẹt bên trong đám cháy, viết trên mạng xã hội Nga Vkontakte.

Một số đoạn video do các nhân chứng ghi lại cho thấy nhiều người buộc phải nhảy ra ngoài cửa sổ sau khi phát hiện ra khói và khí độc bên trong trung tâm mua sắm. Một số người đàn ông đã tìm cách phá cửa ở khu vực cầu thang thoát hiểm để thoát ra khỏi tòa nhà.


Người dân nhảy khỏi cửa sổ khu trung tâm thương mại để thoát thân. Video: RT

Đám cháy đã bùng phát quá nhanh do trung tâm thương mại có quá nhiều vật dụng dễ bén lửa, khiến các nỗ lực cứu hộ ngày càng khó khăn.

“Chúng tôi đã huy động 282 nhân viên cứu trợ khẩn cấp làm việc tại hiện trường, 62 đơn vị cứu hỏa và một nhóm không vận. Chúng tôi đã triển khai tất cả các biện pháp cần thiết để dập lửa, giải cứu nạn nhân. Trung tâm mua sắm này là một công trình rất phức tạp. Có quá nhiều vật liệu dễ bắt lửa”, ông Dedyukhin, lãnh đạo cơ quan khẩn cấp vùng Kemerovo đau xót nói.

Nhân viên cứu hoả đang phun nước vào đám cháy ở Winter Cherry. Ảnh: TASS

Trung tâm mua sắm Winter Cherry là tòa nhà đa chức năng được mở cửa từ năm 2013. Bên trong trung tâm mua sắm này còn có các rạp chiếu phim, khu vui chơi cho trẻ em và nhiều gian hàng quần áo, đồ chơi.

Nga hiện đang điều tra nguyên nhân của vụ hoả hoạn kinh hoàng. Một số nhân chứng nói rằng ngọn lửa có thể đã bùng phát vì chập điện ở khu vui chơi hoặc do trò đùa nghịch với lửa vô ý của một đứa trẻ.


Thiên Minh
.
.
.