Tình chơi cũng lắm bẽ bàng

Thứ Năm, 15/09/2005, 06:30

Sự nổi tiếng về cách chơi của M.T. không chỉ dừng lại ở Hà Nội, mà còn lan toả tới các thành phố lớn khác. Mỗi khi nhận được lời mời, cô nhanh chóng có mặt để làm thoả "cơn khát" người đẹp của hàng ngũ "đại gia".

Một trong những cách chơi trội của M.T. so với các người mẫu khác là cô xăm lên lưng một hình thù kỳ quái có bán kính khoảng 15 cm. Mỗi khi biểu diễn trang phục hở lưng, cái hình xăm ấy lại đập vào mắt mọi người như lời quảng cáo về một mặt hàng độc chiêu.

Trong những điều đồng cô Hai Tẹo biết về M.T. thì có lẽ sự thăng hoa của M.T. với cơn phê thuốc lắc được xem là dữ dằn nhất. Không ai hiểu tại sao M.T. lại nghiện cái thú chơi chết người ấy đến như thế, mà chỉ biết rằng, nó đã gắn liền với cuộc sống của cô từ những ngày còn ngồi trên ghế nhà trường.

Không ít lần sau khi lên cơn lắc, cô người mẫu này đã không làm chủ được bản thân, nên đã để xảy ra nhiều điều phiền toái. Những lúc như thế, Hai Tẹo lại là người bảo vệ đắc lực nhất để có thể đảm bảo sự an toàn cho M.T. trước bao con mắt soi mói và cả những lời bình phẩm chẳng hay ho chút nào. Bản thân M.T. cũng thừa nhận, chơi với Hai Tẹo luôn tìm thấy cảm giác được vui, một phần nào đó là sự che chở.

Tôi từng tiếp xúc với một số người mẫu ở các vũ trường Hà Nội, nhưng không dễ gì biết được đời tư của họ. Chỉ biết rắng, một trong những lý do khiến họ thường tìm vũ trường, sàn nhảy cơ bản vẫn là sự ham chơi, hoặc được các "đại gia" mời, có một bộ phận thực hiện mục đích kiếm tiền. Song đó là những người mẫu con nhà bình thường, còn như trường hợp của M.T. thì quả là rất hiếm. Ngay cả khi nhận lời làm "má mì" cho M.T., Hai Tẹo vẫn không muốn tin rằng, cô người mẫu con một "quan" lớn này lại có thể chơi bời đến mức ấy. Bây giờ, dân chơi nhắc tới tên cô như một thức hàng hoá để cánh "đại gia" đưa ra bình luận, thậm chí còn trao tay cho nhau như loại đồ chơi dễ kiếm.

Chính vì ham chơi và ham kiếm tiền như thế nên con đường học hành của M.T. cũng bị chậm muộn so với bạn bè cùng trang lứa. Hiện giờ cô đang là sinh viên của một trường đại học hệ dân lập. Thực tế cho thấy, về cơ bản thì nét đẹp của các người mẫu thiên về dáng dấp chứ không phải khuôn mặt. Nhưng M.T. lại đạt được cả hai yếu tố là dáng và mặt. Vào thời điểm khi chưa là "sao", dân chơi chỉ biết đến M.T. là con gái một vị "quan" nhiều hơn là một gái đẹp ham chơi. Mải miết lao vào cuộc kiếm tìm những điều quái dị ở nơi chỉ dành cho người lắm tiền nhiều của, không biết từ khi nào, M.T. đã trở thành một đệ tử trung thành của các điểm ăn chơi nổi tiếng trong thành phố. Từ chỗ chơi cho biết, dần dà M.T. sinh nghiện và thường tìm tới các vũ trường để lắc, để ngoáy, cả để học cách tiêu tiền của giới thượng lưu.

Sau ngày đăng quang ngôi "hậu", chẳng nói thì ai cũng biết M.T. đã trở thành nhân vật nổi tiếng. Mặc dầu vậy, người đẹp này không hề tự cao về "vương miện" đã đạt được mà cô vẫn sống khá thoải mái như ngày nào. Chỉ khác một chút là dân chơi biết thêm M.T. với nét trội về cách ăn chơi tẹt ga. Theo nhận định của Hai Tẹo thì có lẽ, nguyên nhân làm cho M.T. say sưa với các cuộc chơi xuất phát từ việc chia tay với người yêu là chàng ca sĩ nổi tiếng. Chẳng biết nỗi buồn của M.T. có phải vì bị chàng ca sĩ kia chủ động chia tay hay hay không? Nhưng rõ ràng kể từ thời điểm ấy, M.T. ngày càng thay đổi rất nhiều về cách sống. Ngay cả việc M.T. đem thân xác đánh đổi lấy những tờ đô la cũng không hoàn toàn vì mục đích kiếm tiền. Nói như lời Hai Tẹo là "cô ấy thích chơi nên mới thế".

Đi đêm lắm có ngày gặp ma. Dù đã hạn chế đến mức tối đa sự nhòm ngó của dư luận, nhưng sự thật về cô người mẫu nổi tiếng sống buông thả cuối cùng vẫn bị bóc trần. Vì sao sự việc lại vỡ lở? Tất cả các cuộc chơi bao giờ cũng phải đi đến hồi kết. Những kẻ đã chiếm được M.T. dần chán chường, thế là họ lại giới thiệu cô cho bạn khác. Tuy đã lún vào con đường tối, nhưng M.T. vẫn đủ tinh để nhận biết điều nguy hiểm. Dẫu vậy trong một lần gặp sự cố cũng đã giúp cô vỡ vạc thêm nhiều điều...

Thành phố Cảng một ngày cuối hạ. Qua sự giới thiệu của Hai Tẹo, M.T. cùng một "thiếu gia" là một kẻ nghiện cờ bạc đã tìm đến với nhau. Dù cho giá cả và các thoả thuận khác đã được thống nhất trước đó, nhưng sau khi đạt được mục đích, "thiếu gia" kia tìm cách quỵt bớt một nửa số tiền giao kèo. Không phải là người vừa, M.T. quyết đòi cho bằng đủ, vì thế mà hai bên đã lời qua tiếng lại khá căng thẳng. Nghĩ đến việc xấu người thì xấu cả ta nên M.T. ngậm ngùi dừng cơn điên. Hai Tẹo cho hay, từ lần ấy, M.T. dè dặt hơn rất nhiều trước khi nhận lời... "vui" cùng khách mới. Bởi M.T. lo lắng rằng, sau vụ xô sát với "thiếu gia" kia, những việc làm của cô sẽ bị lộ ra trước công chúng thì ê mặt.

Người mẫu là một nghề được xã hội công nhận. Người ta thường thấy họ xuất hiện trong các chương trình ca nhạc hoặc biểu diễn thời trang. Nếu như họ chỉ hoạt động trong khuôn khổ thì thật đáng để người ta trân trọng, nhưng có một bộ phận người mẫu đã lợi dụng nghề nghiệp và cả sự nổi tiếng của mình để làm những chuyện hết sức dơ dáy. Điều đó không chỉ ảnh hưởng xấu đến bản thân họ, mà còn tạo ra nhiều điều tiếng không hay đến nghề người mẫu. M.T. chỉ là một điển hình đáng phê phán như một hiện tượng xấu trong số những cô gái thích kiểu sống buông thả.

Và dù cho người ta không muốn nghĩ đến một tương lai xấu sẽ xảy ra với cô người mẫu nổi tiếng này, nhưng nếu tiếp tục lầm đường lạc lối vào vòng xoáy tình tiền từ các cuộc chơi vô độ, chắc chắn M.T. và những ai giống như cô (số này, theo chỗ chúng tôi biết cũng không ít đâu) sẽ phải trả giá - một cái giá đắt cho bản thân và cả gia đình

Nguyễn Anh Anh
.
.
.