Tập huấn võ thuật cho “hiệp sĩ” đường phố

Thứ Năm, 27/10/2011, 16:01
Trên những chặng đường hành hiệp, khi đối mặt với bọn tội phạm cướp giật luôn lận trong người súng bắn điện, dao găm, mã tấu, roi điện… sẵn sàng chống trả để thoát thân, đã có nhiều hiệp sĩ “vùng đất gốm” Bình Dương, bị trọng thương (Báo CAND phản ánh chi tiết tại loạt bài Chuyện về những “hiệp sĩ” SBC vào tháng 9).
>>Chuyện về những chàng hiệp sĩ SBC

Để hạn chế những tai nạn nghề nghiệp cũng như giúp các “hiệp sĩ” đạt hiệu quả cao khi tấn công, trấn áp tội phạm, Công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức lớp tập huấn võ thuật cho 40 “hiệp sĩ” đến từ các CLB PCTP trên địa bàn tỉnh.

Sáng 26/10, trao đổi với PV Báo CAND, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng Đội PCTP phường Phú Hòa (thị xã Thủ Dầu Một) hồ hởi cho biết, lớp tập huấn võ thuật do Công an tỉnh tổ chức cho “hiệp sĩ” đường phố kéo dài từ ngày 24 đến 30/10. “Tôi có thâm niên hơn 15 năm săn bắt cướp nên có ít nhiều kinh nghiệm trận mạc, do vậy tôi ưu tiên suất của mình cho các đội viên ít thâm niên đối đầu với bọn tội phạm. Để qua đó anh em được võ sư các môn võ như võ cổ truyền, aikido, judo truyền đạt các thế võ đối kháng đặng phòng thân khi đối mặt với bọn tội phạm hình sự” – “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, cho biết: “Trong đợt tập huấn này, có tổng cộng 10 CLB PCTP, mỗi CLB có 4 thành viên được tham dự lớp tập huấn”.

“Hiệp sĩ” Trần Hoàng Anh, Đội trưởng Đội PCTP phường Hiệp Thành (thị xã Thủ Dầu Một) tâm tình, “lỡ dính” vào “nghiệp” bắt cướp, anh và nhiều đồng đội ngày ngày giáp mặt với các đối tượng bất hảo. Trước tình trạng gia tăng tội phạm dùng hung khí sẵn sàng chống người thi hành công vụ đặng “mở đường máu” thoát thân, để hạn chế nguy cơ bị chúng đâm chém, trước đây “hiệp sĩ” Hoàng Anh và đồng đội phải tự “thỉnh thầy” là võ sư Lê Hoàng Mai, Trưởng bộ môn Aikido ở quận Tân Bình (TP Hồ Chí Minh) huấn luyện những đòn thế tự vệ trong trường hợp bị đối tượng tấn công.

Các “hiệp sĩ” trong một thế võ.

Anh Lương Văn Hóa (CLB PCTP xã Hòa Lợi, huyện Bến Cát) tâm tình do không được đào tạo nghiệp vụ bài bản nên anh và các thành viên trong CLB cũng như anh em “hiệp sĩ” ở các CLB trên địa bàn tỉnh đấu tranh với bọn tội phạm hình sự dựa trên kinh nghiệm tác chiến của người đi trước. “Có một thời gian căng quá, tôi chủ động tìm gặp các “hiệp sĩ” đàn anh như Nguyễn Thanh Hải, Trần Hoàng Anh học hỏi kinh nghiệm tác chiến” – “hiệp sĩ” Lương Văn Hóa bộc bạch.

Sau những trải bày, các “hiệp sĩ” tỏ ra rất vui mừng khi được tham gia lớp tập huấn võ thuật do Công an tỉnh tổ chức. “Chúng tôi luyện mỗi ngày 8 tiếng. Trong quá trình luyện tập, anh em còn được Công an tỉnh hỗ trợ mỗi người 180.000 đồng/ngày. Các anh em ở xã được hỗ trợ nơi ăn ngủ” – “hiệp sĩ” Trần Hoàng Anh cho biết và bật mí: “Cùng với các đòn thế võ thuật, 40 học viên tham dự lớp tập huấn còn được trang bị kiến thức pháp luật cơ bản để khi làm nhiệm vụ anh em không mắc phải những sơ suất, sai phạm gây ảnh hưởng đến quyền công dân và quy định pháp luật”

T.Dũng
.
.
.