Báo CAND và Chuyên đề ANTG và Doanh nghiệp Võng Xếp Duy Lợi:

Sẻ chia nỗi đau với gia đình các nạn nhân trong vụ sập mỏ đá Lèn Cờ

Thứ Sáu, 08/04/2011, 10:17
Dẫu thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra ở mỏ đá Lèn Cờ, xã Nam Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đã tìm thấy và đưa về nơi an nghỉ cuối cùng, nhưng trước những mất mát quá lớn về con người vẫn làm cho không khí đau thương bao trùm khắp mỗi xóm, làng nơi đây.

Thắp nén nhang trước vong linh những người xấu số, chúng tôi - những người làm Báo CAND & Chuyên đề ANTG, đại diện Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi  và Công an huyện Yên Thành lại thêm một lần rơi lệ bởi mất mát này không gì có thể bù đắp được.

Chiều 6/4, Đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND & Chuyên đề ANTG đã có mặt ở mỏ đá Lèn Cờ, nơi xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng khiến 18 người chết và 6 người bị thương. Thời điểm này, đã có những chiếc biển thông báo "Nguy hiểm chết người, không nhiệm vụ miễn vào" được đặt tại khu vực mỏ đá Lèn Cờ.

Đại diện Báo CAND & Chuyên đề ANTG và Công an huyện Yên Thành chia sẻ nỗi đau với gia đình anh Trọng.

Trên đường đi với Đoàn công tác xã hội từ thiện, Thượng tá Hồ Công Chức, Phó trưởng Công an huyện Yên Thành cho biết, trong những ngày xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng tại mỏ đá Lèn Cờ, Công an tỉnh Nghệ An và Công an ba huyện: Yên Thành, Diễn Châu, Đô Lương đã cử trên 300 cán bộ, chiến sỹ tham gia vào công tác cứu hộ người bị nạn.

Khi tìm thấy thi thể các nạn nhân xấu số, lực lượng Công an phối hợp với chính quyền các địa phương tổ chức lễ tang chu đáo cho các nạn nhân. Tiếp xúc với chúng tôi, ông Phan Thế Trung, Chủ tịch UBND xã Nam Thành cho biết, từ ngày xảy ra vụ tai nạn đến nay đã có 25 đoàn tới thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình những người bị tử nạn và những người bị thương.

Trong những ngày qua, cùng với các lực lượng chức năng của tỉnh Nghệ An và huyện Yên Thành, các Ban, ngành của xã Nam Thành luôn phối hợp đồng bộ, không quản ngại khó khăn, tích cực tham gia tìm kiếm người thi thể của những người bị nạn. Dẫu thi thể các nạn nhân đã được an táng chu đáo, nhưng hiện tại, UBND xã Nam Thành vẫn đang phối hợp với các lực lượng chức năng của tỉnh Nghệ An và huyện Yên Thành giải quyết hậu vụ tai nạn.

Đại diện Báo CAND chia buồn với gia đình nạn nhân Phan Công Mai, xã Nam Thành.

Tới thăm và chia sẻ nỗi đau với gia đình ông Ngô Trí An, 43 tuổi, ở xóm 2, xã Bắc Thành, huyện Yên Thành (nạn nhân xấu số trong vụ sập mỏ đá Lèn Cờ), chúng tôi được người thân trong gia đình kể lại, vào khoảng 8h kém 10 phút ngày 1/4, gia đình nhận được tin báo ông An bị đá đè vào người đã tử nạn.

Tới hiện trường, gia đình chứng kiến cảnh tượng thương tâm khi thấy núi đá đổ sập. "Lúc đó, gia đình tôi không biết có bao nhiêu người nằm trong đống đổ nát ấy. Những người có mặt tại mỏ đá đều có tâm trạng rất khó tả. Tất cả đều không muốn tin một sự thật là, người thân của họ đang nằm dưới núi đá đổ nát kia. Một tiếng sau, thi thể ông nhà tôi được lực lượng cứu hộ đưa ra. Tôi không thể tin vào mắt mình khi thấy người chồng tôi dập nát, một phần của chân phải đã bị đứt dời cơ thể và đến nay vẫn chưa tìm thấy.", bà Nguyễn Thị Vinh - vợ ông An kể lại với chúng tôi trong sự xúc động.

Vợ chồng ông An có hai con trai. Người con lớn đã lập gia đình. Người con thứ hai đang là sinh viên một trường đại học ở Hà Nội. Bà Vinh là Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Long Thành, huyện Yên Thành. Trước đây, ông An công tác tại Bưu điện tỉnh Nghệ An. Hôm xảy ra vụ tai nạn thương tâm này, cậu lái xe bận việc nên ông An đánh xe hộ ra mỏ chở đá. Trong lúc ông An đang sửa còi xe thì mỏ đá sập...

Đến thăm, chia sẻ nỗi đau với gia đình anh Nguyễn Sỹ Trọng, 40 tuổi, ở xóm 1, xã Trung Thành, huyện Yên Thành (nạn nhân trong vụ tai nạn ở mỏ đá Lèn Cờ) chúng tôi thấy thương những đứa trẻ vô cùng. Anh Trọng là con thứ tư trong gia đình có sáu người con. Vợ anh là chị Phạm Thị Hóa, cũng làm thuê tại mỏ đá Lèn Cờ.

Đại diện Báo CAND, Doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi và Công an huyện Yên Thành chia buồn với gia đình nạn nhân Nguyễn Thọ Hoàng ở xã Nam Thành.

"Hôm ấy, do bận việc ruộng đồng nên tôi không đi làm đá. Đang ở ngoài đồng thì người nhà ra báo anh ấy bị đá đè chết. Tôi thấy tai mình ù đi. Chạy trên cánh đồng vấp ngã vài lần mà tôi chẳng thấy cảm giác gì", chị Hòa kể lại. Vợ chồng chị Hóa có bốn người con, ba gái một trai.

Trong đó cháu gái lớn là Nguyễn Thị Thu Hằng, đang học lớp 12 và vừa tham gia kỳ thi học sinh giỏi khu vực. Cháu bé nhất là con trai SN 2000. Bình quân mỗi ngày, vợ chồng chị Hóa thu nhập được từ 30.000đ đến 40.000đ…

Chia tay gia đình anh Trọng, chúng tôi tiếp tục tới thăm và chia sẻ nỗi đau với gia đình các nạn nhân xấu số ở xã Nam Thành

Nguyễn Hưng- Quỳnh Vinh
.
.
.