"Quét" massage, tẩm quất kích dục ở quận Hoàng Mai, Hà Nội

Thứ Năm, 24/12/2015, 08:54
Hà Nội được biết đến là địa bàn có nhiều cơ sở massage, tẩm quất hành nghề, trong số ấy, những cơ sở hoạt động biến tướng sang hình thức kích dục lại chiếm con số không hề nhỏ. Bên trong bóng đèn mờ ảo, mỗi giường massage được ngăn cách bởi những tấm rido và chủ cơ sở thả cửa cho nhân viên hành nghề.


Mấy nhân viên nữ sau khi được đưa về trụ sở Công an quận Hoàng Mai, thấy chúng tôi thì đều gục đầu xuống bàn, lấy tay hoặc mũ áo che mặt lại. Phải khó khăn lắm, khi một nữ cán bộ gọi hỏi, chúng tôi mới tiếp cận được với nữ nhân viên Nguyễn Thị T.. Sau một hồi quanh co, T. mới thừa nhận việc mình làm nhân viên massage kích dục ở quán T.M. quận Hoàng Mai. Gương mặt đã bợt bạt son phấn, bộ quần áo lòe loẹt, đôi mắt lả lướt cũng không che giấu được dáng dấp quê mùa.

Nhân viên massage trá hình bị lực lượng 141 kiểm tra hành chính.

So với các nữ nhân viên khác trong quán, T. là người nhiều tuổi nhất, kinh nghiệm dày dạn nhất nên được chủ quán đặc biệt ưu ái. Gặp những khách hàng khó tính, T. là lựa chọn số 1 để chủ quán đưa ra tiếp. Vì thế, theo lời khai của T. thì trung bình mỗi ngày cô tiếp từ 15-20 khách, chiếm một con số kỷ lục ở T.M.. Các nhân viên khác vừa khâm phục lại tỏ ra ghen tị vì không những T. được khách hàng ưu ái mà tiền bo cho cô cũng nhiều hơn vì biết chiều khách.

Thượng tá Lương Văn Khuê, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính, Công an quận Hoàng Mai cho biết, thủ đoạn của những cơ sở massage, tẩm quất này là khi khách vào cho nhân viên hỏi khách “có kích dục không?”. Nếu khách đồng ý sẽ cho nhân viên nói giá tiền. Khi xong việc thì chia đều: 50/50. Giá trung bình là 150.000đ/lần.

Theo rà soát của Công an quận Hoàng Mai thì trên địa bàn có 103 cơ sở hoạt động massage, tẩm quất bấm huyệt, tập trung ở phố Trương Định, Tam Trinh, Giải Phóng và nhiều cơ sở đã bị xử lý về các lỗi như: hoạt động quá giờ, nhân viên không có chứng chỉ hành nghề tẩm quất, massage.

Trước chỉ đạo của Giám đốc Công an TP Hà Nội về việc giải quyết các cơ sở massage, tẩm quất có biểu hiện hoạt động kích dục, hoạt động quá giờ quy định, Công an quận Hoàng Mai đã lên kế hoạch tổ chức nắm tình hình và xác minh. Qua điều tra được biết, các cơ sở trá hình đều dùng thủ đoạn: Khi có khách vào kích dục, nhân viên của cơ sở sẽ khóa trái cửa, khi nào xong mới mở ra. Ngoài nhân viên, chủ quán còn cho “chim mồi” đứng ở ngoài câu khách và làm công tác cảnh giới, theo dõi xem có Công an hay lực lượng nào không để gọi điện báo vào trong.

Chính vì vậy mà phương án đấu tranh đã được cân nhắc kỹ lưỡng, lực lượng Cảnh sát hình sự, Cảnh sát Quản lý về hành chính phối hợp với Công an các phường đồng loạt tấn công tập trung vào các tuyến Tam Trinh, Trương Định, Giải Phóng. Kết quả, chỉ trong một thời gian ngắn đã bắt, xử lý 19 vụ, đưa 19 nữ nhân viên về trụ sở và gửi thông báo về địa phương.

Tuy nhiên, theo Thượng tá Lương Văn Khuê thì các cơ sở này đều bị xử phạt vi phạm hành chính theo khoản 2, Điều 25 Nghị định 167 về hành vi “Lợi dụng kinh doanh dịch vụ để hoạt động mua dâm, bán dâm” với mức phạt từ 20-30 triệu đồng (nếu cá nhân thì mức phạt 20 triệu đồng, còn tổ chức thì tăng gấp đôi) nhưng nhiều cơ sở bỏ không nộp phạt.

Qua tìm hiểu, những chủ cơ sở này phần lớn là người ngoại tỉnh, xin phép thành lập công ty, thuê nhà giá rẻ, trang thiết bị tuềnh toàng, tuyển nhân viên thậm chí là “quá đát” với mục đích hoạt động cho nhanh để thu lợi nhuận, nếu bị phát hiện lại thuê chỗ khác. Chủ rất ít khi xuất hiện, giao cho nhân viên quản lý từ trông xe, bảo vệ đến kiểm kê khách. Do chế tài xử phạt cao nên đối tượng thường lợi dụng vào việc không có tài sản để cưỡng chế và đã không chịu nộp phạt.

Những con phố đèn mờ vốn nhức nhối về hoạt động kích dục giờ đã bình yên trở lại, nhưng để duy trì nó cần có sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương. Theo Thượng tá Lương Văn Khuê thì hiện nay nhiều người bằng mọi cách để có chứng chỉ hành nghề xoa bóp, bấm huyệt, còn Trung tâm cấp chứng chỉ có ai kiểm nghiệm hay không thì không ai biết. Để hoạt động này đi vào lành mạnh, thiết nghĩ ngoài việc yêu cầu các cơ sở viết cam kết, tổ chức kiểm tra liên tục để phát hiện xử lý thì cơ quan chức năng không cấp phép cho các cá nhân đã vi phạm.

Trần Hằng – Xuân Mai
.
.
.