Phải sớm xét xử và trừng trị tên trùm khủng bố Nguyễn Hữu Chánh

Thứ Tư, 03/05/2006, 08:30

Sau khi tên trùm khủng bố Nguyễn Hữu Chánh bị bắt giữ ở Hàn Quốc, Bộ Tư pháp Hàn Quốc đang cùng phối hợp với lực lượng An ninh Việt Nam củng cố hồ sơ pháp lý để dẫn độ Nguyễn Hữu Chánh về Việt Nam xét xử. Ngày 21/4/2006, vợ con Nguyễn Hữu Chánh đã đến Bộ Tư pháp Hàn Quốc nộp đơn xin Tòa án Hàn Quốc xét xử Chánh tại chỗ, không dẫn độ Chánh về Việt Nam nhưng Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã bác đơn.

Trước khi Nguyễn Hữu Chánh bị bắt ở Hàn Quốc, do hiểu rõ chân tướng của y, cao trào lên án, phản đối tên trùm khủng bố Nguyễn Hữu Chánh đã xuất hiện tại nhiều nơi mà bà con người Việt sinh sống. Tiêu biểu là buổi mít tinh biểu tình của cộng đồng người Việt ở nước ngoài vào ngày 25/7/2004, tại khu vực Hội trường Sequoia Center, đường Orangthorepe Ave, thành phố Bueva Park, California, Hoa Kỳ, thu hút hàng nghìn người tham dự, nhiều hãng thông tấn và giới truyền thông của người Việt ở nước ngoài cũng cử phóng viên đến đưa tin về sự kiện này.

Ngạc nhiên là những người tổ chức và chủ trì buổi mít tinh chính là những "Bộ trưởng", hay "ủy viên cao cấp" của mạng lưới "Chính phủ Việt Nam tự do" do Nguyễn Hữu Chánh cầm đầu. Buổi mít tinh là "quả bom" nổ đúng lúc mạng lưới "Chính phủ Việt Nam tự do" đang rêu rao chuẩn bị "Đại hội kỷ niệm 2 năm thành lập" và bầu "quốc trưởng", để tiến hành các hoạt động khủng bố tiếp theo.

Người đầu tiên tiến lên diễn đàn tố cáo Nguyễn Hữu Chánh là Thái Hiến, nguyên phụ tá của Chánh khi tham gia mạng lưới "Chính phủ Việt Nam tự do", với "chức" "đặc trách về vấn đề Campuchia", Thái Hiến cũng chính là anh vợ của Chánh.

Trên diễn đàn công luận Thái Hiến nói :"… từ năm 1975 đến năm 1982, Chánh toàn buôn lậu, lừa gạt, bị Công an Việt Nam bắt, tôi phải nhiều lần đưa y đi trốn từ Sài Gòn về Đắk Lắk, Kon Tum....".

Ông Lê Viết tham gia quân đội Sài Gòn với cấp hàm Đại úy được Chánh phong cho chức "Chủ tịch hội đồng dân biểu" bang Arizona, Hoa Kỳ từng tham gia mạng lưới "Chính phủ Việt Nam tự do". Trước diễn đàn công luận, ông này tố cáo: "Cuối tháng 4/1996, Chánh dẫn "nội các" của mạng lưới "Chính phủ Việt Nam tự do" đến thăm các "căn cứ khủng bố" 701-702-710 ở biên giới Thái Lan và Campuchia. Chánh thuê 5 người Campuchia dẫn đường. Trên đường đi thăm "căn cứ", Cảnh sát Thái Lan ập đến truy bắt, một người sợ quá treo cổ lên cây tự sát. Sau đó Chánh sai đàn em bắn chết 4 người Campuchia (?!), kéo 5 cái xác ra (cả xác người tự tử) cho quay phim để về Mỹ tuyên truyền về "thành tích" khủng bố Nhà nước Việt Nam.

Lê Viết tiếp lời, sau vụ này và vụ Chánh chỉ đạo đồng bọn đặt bom Đại sứ Việt Nam ở Thái Lan, Chính phủ Thái Lan liệt tổ chức "Chính phủ Việt Nam tự do" vào loại khủng bố, Chính phủ Campuchia ra lệnh truy nã khắp biên giới kẻ giết chết 5 người Campuchia.

Trước khi tố cáo tội ác của Chánh, ông Nguyễn Thanh Huy, cựu Đại úy chế độ cũ, phụ tá cho Nguyễn Hữu Chánh trong nhóm "Hội đồng điều phối trung ương của mạng lưới "Chính phủ Việt Nam tự do" đã cúi đầu tạ lỗi trước hàng nghìn người tham gia diễn đàn công luận, vì ông này một thời nhẹ dạ trót tiếp tay cho tội ác của Chánh, ông Huy nghẹn ngào bộc lộ: "Chỉ có tôi mới biết Chánh lừa đảo bịp bợm, khủng bố nhưng không dám nói vì sợ bị trả thù...".

Ông này tiếp tục: "Phòng làm việc của Chánh có mấy cái điện thoại, hắn bảo tôi: một cái nối trực tiếp với Tổng thống Mỹ, cái khác nối với trung tâm CIA, còn cái này để liên lạc với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ. Khi Chánh đi khỏi, tôi lén kiểm tra thì thấy một cái nối với chuông gọi cửa, một cái nối xuống bếp, một cái sang phòng trợ lý của tôi... làm cho cả hội trường dự buổi mít tinh cười ngặt nghẽo.

Luật sư Trần Văn được Chánh phong chức "Chủ tịch Ủy ban Tài chính" của mạng lưới “Chính phủ Việt Nam tự do” bật khóc làm tất cả những người có mặt tại hội trường lặng đi vì căm thù và xúc động. Ông Văn nghẹn ngào trong nước mắt: "Tôi chưa từng thấy tổ chức nào bậy bạ như mạng lưới "Chính phủ Việt Nam tự do" của Chánh. Bao nhiêu gia đình đã tan nát, đau thương kiệt quệ, bao nhiêu con người mất hết tuổi xuân vì tên đại ma đầu này và tổ chức của hắn”.

Ông Nguyễn Huy Cơ, "Bộ trưởng Thông tin" của mạng lưới "Chính phủ Việt Nam tự do" làm cho không khí đấu tố Chánh nóng lên phần căm uất, ông nói: "Vì Chánh lừa bịp mà Võ Đức Vân, Nguyễn Tấn Vinh, Huỳnh Ngọc Thuận đã đặt bom tòa Đại sứ Việt Nam ở Thái Lan và bị Thái Lan, Philippines truy nã. Nay họ lại bị Mỹ kết tội khủng bố".

Diễn đàn tiếp diễn khi ông Trần Duy Hòe - cựu Trung tá tình báo chính quyền Sài Gòn cũ, "Ủy viên an ninh quốc gia kiêm trưởng khối chính trị hội đồng lập pháp” của mạng lưới "Chính phủ Việt Nam tự do" - nói trong nghẹn ngào: "Tôi đã có tội với quốc dân đồng bào vì trót tin vào một thằng khùng, còn "chính phủ" của nó là một lũ đồng bóng điên loạn...".

Lê Văn Diện - cựu dân biểu Nghị viện chính quyền Sài Gòn cũ: "Tại sao chính phủ Mỹ không sớm lôi cổ "chính phủ" của tên Chánh xuống trừng trị tội gây rối trị an?".

Ông Nguyễn Xuân Tùng, cựu Thiếu tá phục vụ trong quân đội chính quyền Sài Gòn cho rằng đã có nhiều nhà báo dám nói lên sự thật bị Nguyễn Hữu Chánh cho côn đồ đến đánh đập, đe dọa thủ tiêu. Chánh và mạng lưới "Chính phủ Việt Nam tự do" của y với những hoạt động gian trá, man rợ đã làm cho cả thế giới lên án là những tên khủng bố, lừa đảo".

Nguyễn Ngọc Chấn - Phóng viên báo "Người Việt" bình luận trong buổi mít tinh này: "Tôi thấy Chánh phong cho ông này đại tướng, ông kia trung tướng, ông nọ bộ trưởng... đúng là trò hề! Các ông tham gia tổ chức của nó vì những lon ma đó phải không, hay là vì lời hứa hão của nó về các khoản viện trợ hàng triệu, hàng tỷ đô la?".

Phóng viên Hoàng Phúc, báo Saigon Times hô vang khẩu hiệu: "Chúng ta sẽ tiêu diệt Chánh và mạng lưới "Chính phủ Việt Nam tự do" bằng luật pháp Mỹ. Tất cả các nạn nhân của Chánh sẽ lập ra một ủy ban và đứng nguyên đơn đề nghị tòa án Mỹ bắt giữ Chánh về tất cả các tội danh: lừa đảo, bán trái phiếu giả, khủng bố, giết người...".

Mới đây, mục sư Nguyễn Xuân Bảo (Việt kiều Mỹ), hiện sinh sống và làm việc tại bang Washington (Mỹ), cho biết: "Sau khi Nguyễn Hữu Chánh bị bắt tại Hàn Quốc, đa số Việt kiều tại Mỹ không bất ngờ vì trong thời gian qua, nhóm của Chánh đã hoạt động khủng bố chống phá Nhà nước Việt Nam, việc Chánh bị bắt sẽ thuận lợi cho các tổ chức từ thiện và Việt kiều Mỹ trong việc quyên góp tiền giúp đỡ cho người nghèo ở Việt Nam vì không bị nhóm của Chánh gây khó khăn, buộc đóng tiền cho chúng như trước đó.

Cựu Thiếu tướng Nguyễn Duy Hinh, nguyên Tư lệnh Sư đoàn 3 quân đội chính quyền Sài Gòn trước đây lên án Chánh: Trên thời báo Saigon Nhỏ, ông này đã công bố các tài liệu chính xác với hình ảnh rõ ràng chứng minh Nguyễn Hữu Chánh lập mạng lưới khủng bố "Chính phủ Việt Nam tự do" để lừa gạt tiền người Việt ở nước ngoài.

Ông Hinh cho biết: "Sau khi tham gia các tổ chức của Nguyễn Hữu Chánh một thời gian và bị Nguyễn Hữu Chánh lường gạt đảo điên, một số người đã nhận ra bộ mặt thật của Nguyễn Hữu Chánh từ bỏ các tổ chức của Nguyễn Hữu Chánh.

Đa số những người là nạn nhân của những trò lừa đảo của Chánh đều im lặng vì sợ bị tai tiếng hay trả thù, nhưng một số đã can đảm nói lên những sự thật do chính mình vừa là nạn nhân vừa là nhân chứng, để cảnh giác đồng bào, trong số này có: Bản thân ông Nguyễn Duy Hinh, hiện đang ở Virginia, ông Trần Văn, nguyên sĩ quan Chính quyền Sài Gòn cũ, hiện đang ở California, ông Nguyễn Văn Tánh, hiện đang ở New York, ông Trần Đức Hậu, hiện ở California, ông Lê Viết hiện ở Arizona.

Trong hai tuần vừa qua, Saigon Nhỏ đã nhận được hàng trăm tài liệu tố cáo Nguyễn Hữu Chánh của các nạn nhân; trong đó có các tài liệu như: "Phúc Trình hai năm tham dự tổ chức Nguyễn Hữu Chánh (1997-1998); bản "Lên tiếng về con người và tổ chức Nguyễn Hữu Chánh của cựu Thiếu tướng Nguyễn Duy Hinh và các ông Trần Văn, Nguyễn Văn Tánh, Trần Đức Hậu và Lê Viết...

Saigon Nhỏ sẽ lần lượt công bố các tài liệu này trên các phương tiện thông tin đại chúng ở trong và ngoài nước. Với những tội ác đã gây ra, tới đây khi Cảnh sát Hàn Quốc phối hợp với Công an Việt Nam dẫn độ Nguyễn Hữu Chánh về Việt Nam xét xử, hắn sẽ phải đền tội.

Đây cũng là bài học để mạng lưới "Chính phủ Việt Nam tự do" hay bất kỳ tổ chức khủng bố nào có âm mưu chống Nhà nước Việt Nam sẽ không có cơ hội tồn tại cho dù mạng lưới, tổ chức đó ở đâu

Hà Trình
.
.
.