Những kiểu chơi... "hổng" giống ai

Thứ Hai, 14/01/2008, 09:17
Tại vòi phun nước Hồ Hoàn Kiếm, nhiều xế nữ 9X tóc tai chải chuốt cầu kỳ, trang điểm kỹ lưỡng, với trang phục kiểu Harajuka - tất dài, quần ngắn. Gắn sau những chiếc xe đạp đã được độ một cách lạ mắt và đảm bảo "không đụng hàng" là những “biển số” với lời lẽ rất xì-tin "Xinh gái xoắn quẩy", “xe mới mua mẹ không cho đua"…

Để tạo cho mình style (phong cách) riêng, nhiều bạn trẻ đã tìm cho mình cách thể hiện "không giống ai". Xăm một hình trên người, độ chiếc xe đạp địa hình mini dạo phố để chứng tỏ đẳng cấp "sành điệu"… đang trở thành những thú chơi mới của giới trẻ.

Cá tính với hình xăm nghệ thuật

Vừa gặp tôi, cô em họ học Đại học RMIT khoe hình xăm có bốn lá màu xanh cực kỳ độc, đẹp, an toàn trên cổ tay mà giá cả lại phải chăng (400.000 đồng). Nó diễn giải: "Trong truyện tranh Nhật Bản, cỏ bốn lá là biểu tượng cho sự may mắn".

Theo chân cô em, tôi đến Câu lạc bộ xăm nghệ thuật Tattoo tại khu tập thể thuộc Trường Đại học Kinh tế quốc dân. Anh Trần Chí Hiếu - đã tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật,  một người nổi tiếng với thú chơi điện thoại cổ, xe cổ, Trưởng Câu lạc bộ Tattoo cho chúng tôi biết: "Trước đây, nhiều người nghĩ rằng chơi hình xăm là thú chơi của dân giang hồ, các tay anh chị. Nhưng gần đây, các bạn trẻ đã có cái nhìn cởi mở hơn nhiều về vấn đề này bởi tính nghệ thuật và độ an toàn khi xăm".

Thông thường khi chọn hình xăm, các nhân viên Câu lạc bộ tư vấn thêm, thiết kế trên máy tính trước. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ có những cách sáng tạo rất riêng. "Bạn bè gọi em là Chíp. Em xăm 4 chữ Chip cách điệu theo kiểu chữ có chân ở lưng hợp với trang phục khi biểu diễn" - một cậu chuyên nhảy Hip-hop khoe với chúng tôi. Giá cả cho mỗi hình xăm từ 300.000 đồng cho đến vài triệu cũng có.

Chị Phạm Thu Trang - vợ anh Hiếu kiêm luôn vai trò của người quản lý Câu lạc bộ cho biết: Mình có trách nhiệm giới thiệu nghệ thuật xăm nhưng cũng can ngăn kịp thời đối với những khách hàng tuổi học trò. Khách hàng đến đây thông thường là sinh viên, văn nghệ sỹ, người nước ngoài…".

Độ… xe đạp địa hình - thú chơi ngông của 9X

7h30' tối thứ bẩy, lang thang trên phố cổ Hà Nội, tôi gặp Tuấn - mặc chiếc quần bò trắng rộng bụi bặm, chiếc mũ bê rê lật ngược sang một bên. Cậu đang nhăn nhó vì con xế vừa gặp sự cố: "Mới lượn được 1 vòng quanh bờ hồ mà con xe của em đã xịt lốp".

Con xế mà cậu nói đến là chiếc xe đạp địa hình mini đã được độ một cách lạ mắt và đảm bảo "không đụng hàng". Trên thân xe gắn thêm còi - loại dành cho xe tải hạng nặng cùng ắc quy, đèn pha. "Mỗi lần phóng ngoài đường, con xế sẽ phát sáng, tiếng còi khiến người đi đường lầm tưởng một chiếc xe tải mà dạt sang hai bên tránh đường. Thích lắm chị ạ".

Chưa đầy 5 phút sau, một nhóm gần chục cậu mặt "búng ra sữa" phóng đến. "Bọn em toàn 9X. Trai có, gái có, đứa nào thích thì nhập hội thôi".

Hội mà Tuấn nói đây chính là hội chơi xe địa hình mini theo kiểu X-Game (những trò chơi mạo hiểm). Cậu chỉ cho tôi con xế được độ với giá hơn 2 triệu gồm 2 loa to, một bình ắc quy khô, đèn pha sáng, lông gà lông vịt nhuộm trắng, xanh đỏ gắn vào thân xe.

Để cho âm thanh phát ra dạng "khủng", con xe này còn gắn thêm bộ khuếch đại âm thanh. Tuấn cho tôi biết, nhóm chơi xe đạp kiểu X-Game này đã tụ tập gần nửa năm nay. Xe không gác đờ bu nhưng để sành điệu, các cậu choai choai thường tìm thêm "cạ" đứng đằng sau.

Xe nào không có "cạ" sẽ biểu diễn những màn đánh võng, bốc đầu thể hiện đẳng cấp. "Dạo này cơ động quét, bọn em chạy lên phố Nhà thờ, không thì ra bến Nhật Bản, bến Hàn Quốc...".

Con xế sửa xong, tôi theo Tuấn ra vòi phun. Nhiều xế nữ tóc tai được chải chuốt cầu kỳ, trang điểm kỹ lưỡng. Trang phục kiểu Harajuka (phong cách ăn mặc giới trẻ Nhật Bản) với tất dài, quần ngắn. Gắn sau những chiếc xe đạp là những “biển số” với lời lẽ rất xì-tin "Xinh gái xoắn quẩy", “xe mới mua mẹ không cho đua"…

Anh Dương Bảo Thạch - Cảnh sát 113 làm việc tại khu vực Bờ Hồ cho chúng tôi biết: "Vừa bắt một nhóc, thu còi xe. Có những đợt như Noel, chúng nó tụ tập cả hơn 100 xe, vừa đi, vừa rú còi inh ỏi rất nguy hiểm và ảnh hưởng đến người tham gia giao thông"

Nguyễn Hương - Thuỳ Dương
.
.
.