Những bản án đau lòng từ cuộc tình vụng trộm

Thứ Hai, 12/10/2009, 10:35
Hai người con gái trót yêu nhầm những kẻ đã có vợ và con nhưng lại không đủ bản lĩnh để dứt bỏ. Một người đàn bà đã có chồng con nhưng lại "thèm của lạ" đến mức đam mê khi thường xuyên trốn chồng đi ngoại tình. Cùng là yêu, nhưng lại là tình yêu không dành cho đúng đối tượng, dẫn đến kết cục buồn là hai người đàn bà phải vào nhà giam. Người đàn bà thứ ba là nguyên nhân gián tiếp khiến chồng phạm tội để phải vào tù.

1. Cuối tháng 8, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Bình, ở thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang 18 năm tù về tội giết người. Đây là mức án mà Bình đã được Hội đồng xét xử giảm nhẹ khi lượng hình. Lê Thị Bình, cô gái trẻ xinh đẹp rời quê xuống Hà Nội tìm nghề kiếm sống khi tuổi ngoài 20.

Trong thời gian làm ở quán cắt tóc gội đầu, Bình được một người đàn ông đã có vợ quê ở tỉnh Thái Nguyên đem lòng yêu mến và cô đã đáp lại tình cảm của người này. Một thời gian làm ở Hà Nội, thấy thu nhập không cao nên Bình về quê mở cửa hàng kinh doanh. Với tình yêu mãnh liệt nên thỉnh thoảng người đàn ông của cô vẫn từ Thái Nguyên về Hà Giang thăm hỏi.

Lê Thị Bình.

Trong một lần điện thoại về nhà riêng của người đàn ông này, Bình mới biết anh đã có gia đình riêng. Khi biết mình bị lừa dối  Bình đã quyết định chia tay mối tình này ngay sau đó. Thế nhưng, người đàn ông ấy không buông tha cô. Anh ta liên tục gọi điện để giải thích rằng mình đang làm thủ tục bỏ vợ để cưới cô. Cả tin vào những lời ngon ngọt này, Bình đã đồng ý nối lại tình cảm với anh ta.

Trong một lần Bình về Hà Nội lấy hàng, người đàn ông ấy đã từ Thái Nguyên đến Bến xe Mỹ Đình đón Bình và đưa cô vào nhà nghỉ ở phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy. Trong lần gặp nhau này, Bình phát hiện ra người đàn ông mà cô chờ đợi sẽ cưới mình làm vợ chỉ muốn lợi dụng thân xác cô chứ không có ý định nghiêm túc trong việc cưới hỏi. Không làm chủ được bản thân, Bình đã cầm dao đâm liên tiếp vào cổ bạn tình cho đến khi nạn nhân gục ngã.

2. Cuối tháng 7, TAND TP HCM đã tuyên phạt cô gái trẻ tên Hoa Mai, ở huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa 12 năm tù về tội giết người. Sinh ra ở vùng quê nghèo, vào tuổi 20, Mai rời quê vào thành phố Huế, tỉnh Thừa- Thiên Huế làm nhân viên tiếp thị bia tại một nhà hàng. Với ngoại hình dễ nhìn, Mai đã được một chủ thầu xây dựng để ý tới và Mai cũng đem lòng yêu thương người đàn ông này. Mối quan hệ yêu đương quá chóng vánh ấy đã để lại hệ quả là Mai có thai. Rồi Mai chuyển nghề và chuyển luôn cả địa điểm sinh sống để tránh những cặp mắt soi mói.

Nhưng cô không ngờ rằng, người đàn ông mà cô đem lòng yêu thương đã có vợ và con. Sắp đến ngày sinh nở thì Mai bị vợ của người đàn ông ấy phát hiện. Buồn bã và chán chường, Mai quyết định chia tay người đàn ông mà cô đã trót yêu thương. Nhưng người đàn ông ấy vẫn luôn tỏ ra có trách nhiệm với cô và đứa trẻ sắp chào đời, nên tính yếu đuối của người đàn bà trong cô đã tha thứ cho anh ta. Và trong những lần hẹn hò lén lút tiếp theo, Mai lại có thai lần thứ hai. Do sức ép của gia đình nên người đàn ông này đã quyết định chia tay với cô.

Trong lúc không làm chủ được bản thân, Mai đã tìm đến nhà người đàn ông đã từng yêu cô và mang theo can xăng với ý định gây sức ép. Nhưng rồi, cái sự yêu đương một cách mù quáng đã làm cô mất hết trí khôn. Gặp người đàn ông ấy, Mai đã đổ xăng ra nhà anh ta và châm lửa đốt. Ngọn lửa đã thiêu cháy nhiều tài sản trong nhà. Mải mê dập lửa, anh đã bị bỏng nặng và chết sau gần 20 ngày chữa trị tại bệnh viện.

3. Cuối tháng 7, TAND TP HCM đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Vinh, trú tại quận Gò Vấp, TP HCM 18 năm tù về tội giết người. Lê Văn Vinh làm nghề chạy xe khách Bắc - Nam. Thưong vợ, thương con và luôn có ý thức xây dựng một gia đình hạnh phúc. Khi kinh tế gia đình có chút dư dả, vợ Vinh bàn với anh dùng số tiền ấy cho vay lãi để kiếm thêm.

Lê Văn Vinh.

Thấy vợ khéo tính toán, Vinh đồng ý và cho vợ toàn quyền quyết định việc sử dụng đồng tiền sao cho có hiệu quả. Rồi vợ Vinh cho một người đàn ông ham mê cờ bạc vay tiền. Và rồi, điều không ngờ đã xảy ra khi vợ Vinh nảy sinh tình cảm với người đàn ông là "con nợ" của gia đình. Lời lãi từ việc cho vay tiền chẳng thấy đâu, chỉ biết vợ Vinh ngày càng đam mê vào cuộc tình tội  lỗi với "con nợ" đến mức chu cấp cả tiền cho vợ con anh ta.

Sau mỗi chuyến chở hàng đi xa về, thấy thái độ khác thường của vợ và những lời bàn ra tán vào của hàng xóm, Vinh lờ mờ hiểu ra có điều gì bất thường từ vợ anh. Tuy nhiên anh vẫn chưa tin lời đồn thổi về việc vợ mình và "con nợ" của gia đình có quan hệ ngoại tình. Đến khi tận mắt chứng kiến cảnh vợ và "con nợ" có mối quan hệ trên thì sự bình tĩnh trong Vinh không còn nữa. Vinh rút dao tấn công người đàn ông của vợ mình đến chết ngay tại nơi ở của anh ta.

Trước tòa, người đàn bà tội lỗi là vợ Vinh thành khẩn thú nhận từ mối quan hệ bất chính của mình là nguyên nhân gây ra hậu quả đau lòng này.

Kết cục buồn từ cuộc tình vụng trộm trong ba vụ án điển hình nêu trên là nỗi đau không thể xoa dịu cho gia đình họ và nỗi buồn đối với xã hội. Mong rằng bài học đau lòng từ những vụ án trên sẽ thức tỉnh mỗi người tự nêu cao ý thức giữ gìn hạnh phúc gia đình, để mỗi gia đình và toàn xã hội không còn phải chứng kiến nỗi đau từ các cuộc tình vụng trộm

Nguyễn Phương
.
.
.