Người mẫu ngôi "hậu" và sự thật buồn

Thứ Ba, 13/09/2005, 13:18

Cái tin người mẫu nổi tiếng, con gái của một vị tầm cỡ từng đăng quang ngôi "hậu" trong một cuộc thi người đẹp mấy năm trước đây, bỗng dưng bị dư luận đồn thổi là "gái gọi" cao cấp khiến người ta hoàn toàn bất ngờ. Tôi cũng ngỡ ngàng thực sự, bởi tại thời điểm này, cô vẫn thường xuyên xuất hiện trên các sàn diễn.

Hỏi bạn bè gần gũi của cô thì họ trả lời theo kiểu lập lờ. Sau nhiều ngày thu thập thông tin, tôi đã có được cái nhìn chân thực về công việc, cuộc sống và những mối quan hệ của cô người mẫu này.

Một đêm cuối tháng 8, tại phòng khiêu vũ của một khách sạn lớn ở Hà Nội, nhân dịp nghỉ hè và trở về nước, nhóm sinh viên Việt Nam đang học tập tại Anh đã tổ chức chương trình ca nhạc thời trang mang tên "Đón bình minh". Mở màn cho đêm biểu diễn là sự xuất hiện của hàng chục cô người mẫu trẻ đẹp trong các trang phục dạ hội, thể thao, picnic, xuân hè...

Trong lúc các người mẫu đang trình làng nhiều bộ trang phục đẹp mắt, tôi nghe thấy nhóm ngồi ở hàng ghế sau bàn tán người mẫu M.T là "gái gọi" cao cấp. Tuy chẳng ai dám nói công khai điều này ngoài những lời xì xào, nhưng theo quan sát của tôi thì đã có nhiều cái đầu gật gù hưởng ứng. Cũng có người tỏ rõ sự ngạc nhiên. Đối với cá nhân tôi, đây là điều bất ngờ thật sự. Tưởng nói về ai làm “gái gọi”, tôi còn bán tín bán nghi, chứ nói về M.T thì phải hết sức thận trọng. Bởi ngoài vẻ đẹp trời phú cùng thân hình thanh thoát, cách nói chuyện dễ thương, M.T. đã vượt qua rất nhiều người đẹp để đăng quang ngôi "hậu" trong một cuộc thi cách đây vài năm.

Đẹp là thế, ứng xử thông minh là thế, và cả cái danh "hậu" đã đạt được, sòng phẳng mà nói, M.T. thừa khả năng để sống khỏe, sống đẹp bằng chính nghề người mẫu của mình. Lời đồn thổi về M.T. có điều gì đó khiến người ta phải đặt câu hỏi: Phải chăng mục đích của việc tung tin để hạ thấp danh dự cô người mẫu này?

Để làm rõ những thông tin này, ngay sau khi buổi biểu diễn kết thúc, tôi đã liên hệ với một số bạn có quan hệ gần gũi với M.T. Phản hồi lại cho tôi, có người không khỏi ngỡ ngàng khi nghe dư luận nói M.T. là "gái gọi", song cũng có người trả lời lập lờ: "Cũng nghe nói thế" hoặc "Đấy là việc riêng của nó"... Không lẽ nào, lời đồn của dư luận về M.T. là có cơ sở?

Được sự giới thiệu, tôi đã tiếp cận được với Hai Tẹo, một đồng cô nam mới nổi mấy năm nay, mái tóc nhuộm vàng hoe. Dù bạn bè đã giới thiệu trước về tôi, nhưng Hai Tẹo vẫn tỏ ra khá thận trọng trước mỗi lời nói về M.T. Điều đó cũng dễ hiểu thôi, bởi trong giới ăn chơi ở Hà Nội và một số tỉnh giáp ranh, có lẽ Hai Tẹo chẳng lạ hai từ "thiếu gia" đến "đại gia". Bọn họ thường gặp nhau ở đâu và chơi như thế nào, Hai Tẹo đều có thể kiểm soát được qua một mạng lưới thông tin ngầm. Còn đối với dân công chức lạ huơ lạ hoắc như tôi thì trách nào Hai Tẹo chẳng dè chừng.

Phải nhờ những cởi mở hết mình trong cách nói chuyện, thậm chí phải ba hoa rằng, mình là con một "quan" lớn ở tỉnh Vĩnh Phúc, dần dà Hai Tẹo mới nói chuyện thoải mái hơn. Nhờ đó tôi mới biết được sự thật về người mẫu M.T., tiếc rằng sự thật ấy lại trần trụi đến đau lòng.

M.T. không chỉ là "gái gọi" cao cấp mà còn là một trong những “đệ tử” trung thành của các vũ trường, sàn nhảy lớn. Để có thể "cống hiến" hết mình cho "nghệ thuật lắc", không ít lần, M.T. nhờ tới sự trợ giúp đắc lực của của những viên thuốc kích thích. Sau vết trượt dài ở các vũ trường, sàn nhảy, M.T. tiếp tục bước vào thế giới đa màu sắc của dân chơi để tìm cảm giác tận hưởng, và đó có thể là căn nguyên chính khiến cô lao vào cuộc "chinh chiến" với một bộ phận đàn ông lắm tiền nhiều của.

Như một quy ước bắt buộc, tất cả những ai có nhu cầu "gặp gỡ" M.T. đều phải qua Hai Tẹo, người đóng vai trò như một "má mì". Nếu khách nào được M.T. đồng ý tiếp sẽ phải nộp cho Hai Tẹo một triệu đồng gọi là "lệ phí qua cửa". Còn số tiền trả cho M.T. để có được cuộc vui trong một canh giờ là 200 USD. Tất cả mọi giao dịch ngầm này được tổ chức khá kín đáo, phải tuân thủ một thứ luật bất thành văn: tôn trọng và giữ gìn cho nhau, không được thông tin ra dư luận. Ai làm trái thứ luật này thì cái hợp đồng không văn tự trong một canh giờ ấy lập tức bị hủy.

Một chi tiết nữa không thể không nhắc tới, đó là không phải khách nào muốn đến với M.T. cũng được đáp ứng dù cho anh ta có rất nhiều tiền, bởi M.T. không muốn cái sự chơi bời của cô lan tỏa rộng rãi trong dư luận. Vì thế, sự lựa chọn số một của M.T. thường là khách phải cỡ "đại gia", hoặc chí ít cũng phải con ông to, bà lớn có chức sắc trong xã hội

Nguyễn Anh Anh
.
.
.