Khai thác hải sản gắn với chủ quyền an ninh biển đảo

Thứ Hai, 08/08/2011, 09:40
Ngày 7/8, tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nghệ An cho biết, huyện Diễn Châu, Nghệ An vừa thành lập 2 trung đội dân quân biển ở xã Diễn Ngọc và xã Diễn Bích. Mỗi Trung đội dân quân biển có 3 tiểu đội, 3 tàu đánh bắt với lực lượng hơn 50 ngư phủ làm nghề sản xuất khai thác biển trên các tàu đánh bắt xa bờ.

Hoạt động của Trung đội  thực hiện theo Luật dân quân tự vệ, trong đó nhấn mạnh đến việc đẩy mạnh phát triển kinh tế biển gắn với bảo vệ vùng biển đảo của Tổ quốc. Nghệ An  có 4 huyện biển là Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Nghi Lộc và Cửa Lò, với vùng biển rộng, nguồn thủy hải sản dồi dào, là địa bàn chiến lược quan trọng trong an ninh quốc phòng, những năm qua, lãnh đạo và nhân dân tỉnh Nghệ An luôn đồng sức đồng lòng phát triển nghề thuỷ sản và bảo vệ vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Ngư dân Nghệ An được mùa hải sản.

Được biết; ngoài hai trung đội dân quân biển nói trên được thành lập ở huyện Diễn Châu, hiện trong nước có một số địa phương cũng đang triển khai xây dựng trung đội dân quân biển như: xã Phổ Thạnh, Quảng Ngãi, phường Phước Hội, Bình Thuận, xã đảo Tam Thanh, Bình Thuận, thị trấn Sông Đốc, Cà Mau và xã Tiên Lãng, Quảng Ninh

Sông Lam
.
.
.