Gần 10 ngày săn tìm kẻ giết người

Thứ Tư, 25/03/2009, 09:55
Gần một tuần qua, 28 cán bộ Phòng PC 14 Công an tỉnh Lào Cai với sự giúp đỡ của các trinh sát thông thuộc bản ngữ của Công an các huyện Bắc Hà và Simacai lăn lộn ở khắp các bản nắm tình hình, bữa ăn chủ yếu là lương khô và nước suối rừng để truy bắt tên giết người.

Vụ việc xảy ra vào lúc 14h ngày 12/3, Phòng PC 14 Công an tỉnh Lào Cai nhận được thông báo của Công an huyện Simacai về vụ trọng án xảy ra tại địa bàn giáp ranh giữa hai huyện vùng cao Simacai và Bắc Hà.

Nạn nhân là bà Giàng Thị Séng, 68 tuổi, bị chết trên lán nương của gia đình, có nhiều dấu hiệu của vụ trọng án... Ngoài vết thương ở vùng thái dương, còn phát hiện xung quanh vùng cổ nạn nhân có nhiều vết hình vòng cung. Kết quả giám định kết luận nạn nhân Séng bị tử vong do ứ máu não.

Qua sàng lọc các mối quan hệ, hướng điều tra của các trinh sát tập trung vào mâu thuẫn giữa gia đình nạn nhân Séng với Tẩn Seo Dùng, 44 tuổi, trú tại xã Quan Thần Sán từ 6 năm về trước.

Sau gần 10 ngày lăn lộn ở các địa bàn, các trinh sát thu được nguồn tin rất quan trọng, vào 17h ngày 12/3, một số người đã nhìn thấy Dùng có mặt tại hiện trường. Trong thời gian các trinh sát điều tra, Dùng có thái độ rất bất thường.

Những người được các thành viên Ban chuyên án đến xác minh thông tin thì ngay trong ngày, Dùng và những người thân trong gia đình đều tìm cách gặp lại để thăm dò. Ngày 18/3, Ban chuyên án đã triệu tập Dùng đến trụ sở để làm rõ.

Ngày 21/3, Dùng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Theo lời khai của Dùng thì trong lúc kiểm tra nguồn nước, Dùng thấy đoạn tuýp nước của gia đình đã bị mất nên nghi ngờ gia đình bà Séng lấy, Dùng đã tìm xuống lán nương của nhà Séng, giữa Dùng và bà Séng đã xảy ra xô xát.

Trong lúc cãi vã, bà Séng đã dùng ghế ném vào người Dùng nhưng hắn ta vớ được và dùng chiếc ghế này đánh lại bà Séng. Bà Séng tiếp tục lao vào đánh nhau với Dùng, tên này đã dùng tay bóp cổ cho đến khi bà tử vong

Xuân Mai
.
.
.