Camera Bệnh viện Bình Dân ghi nhận nhiều trường hợp trộm cắp tài sản

Thứ Tư, 24/02/2016, 17:33
Tình trạng các đối trộm cắp tài sản lợi dụng các bệnh viện đông người trà trộn vào trộm cắp đã phổ biến trong thời gian qua khiến các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân rơi vào tình cảnh khốn đốn. Mặc dù các bệnh viện đã tăng cường an ninh, gắn hệ thống camera an ninh nhưng tình trạng trên vẫn không thay đổi. Các đối tượng hoạt động một cách công khai và bài  bản và chuyên nghiệp hơn…

Trao đổi với phóng viên, Giám đốc Bệnh viện Bình Dân cho biết, các đối tượng trà trộn vào bệnh viện giả làm người thăm bệnh trộm cắp tài sản. Mặc dù có lực lượng bảo vệ, có camera an ninh theo dõi nhưng các đối tượng vẫn hoạt động một cách công khai.

Chị Nguyễn Minh Trang (ngụ quận 12), một nạn nhân của các đối tượng trộm bức xúc cho biết, chị Trang nuôi bố bị bệnh tại phòng 248, Khoa Ung bứu. Khoảng 13h ngày 21-2,Chị Trang có việc ra ngoài để giỏ xách trên giường bệnh của bố. Khi trở lại chiếc giỏ xách của chị Trang đã biến mất, bên trong giỏ xách có các giấy tờ đóng tiền tạm ứng bệnh viện, 5 triệu đồng tiền mặt và 5 thẻ ATM.

Các đối tượng giả người thăm bệnh mở của các phòng bệnh nhân chờ cơ hội trộm tài sản.

Chị Trang đã yêu cầu bảo vệ của Bệnh viện Bình Dân xem lại camera an ninh của khoa ung bứu. Tại thời điểm chị Trang đi ra ngoài xuất hiện hai đối tượng vào khu vực khoa ung bứu. Một nam mặc áo trắng, 1 nữ mặc áo tím đi tay không quan sát hành lang rồi lần lượt ba lần mở cửa ba phòng (điều dưỡng và hai phòng bệnh nhân) để vào trong nhưng bất thành. Hai đối tượng này đến phòng 248 bước vào trong rồi đi ra. Ba phút sau 2 đối tượng này lại tiếp tục mở cửa phòng và xách chiếc giỏ xách của chị Trang bình tĩnh đi ra ngoài.  Cũng những hình ảnh trích xuất từ camera, trước khi lấy giỏ xách của chị Trang, hai đối tượng đã trộm một ĐTDĐ của một bệnh nhân ở phòng 237.

Một đối tượng nữ sau khi ăn hàng bình tĩnh thoát ra ngoài.

Theo ghi nhận của phóng viên, không chỉ có bệnh nhân bị mất trộm tài sản mà ngay các sinh viên đang thực tập ở đây cũng bị các đối tượng trộm tài sản. Gần đây nhất là hai sinh viên thực tập bị các đối tượng trộm túi xách. Phát hiện các đối tượng lẻn đi, hai sinh viên thực tập đã truy đuổi thì các đối tượng lấy chiếc Ipad trong giỏ của một sinh viên thực tập rồi ném giỏ xách lại. Các sinh viên thực tập ở đây cho hay, các đối tượng ra vẻ thách thức rồi hù dọa những người truy đuổi.

Camera an ninh của bệnh viện ghi lại được hình ảnh của nhiều đối tượng trộm cắp.

Ông Trần Vĩnh Hưng-Giám đốc Bệnh viện Bình Dân cho hay, các đối tượng trộm cắp trong bệnh viện không đi riêng lẻ mà hoạt động có tổ chức, không hoạt động tại một bệnh viện nhất định mà nhiều bệnh viện khác nhau trong thành phố. Nhiều đối tượng đã bị bảo vệ nhẵn mặt, bị bắt nhiều lần nhưng thời gian sau lại thấy tái xuất hiện. Về tình trạng trộm cắp liên tục xảy ra trong Bệnh viện Bình Dân, ông Trương Minh Phước- Chủ tịch UBND phường 4, quận 3, TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ cho kiểm tra lại thông tin từ phía công an và có giải pháp xử lý.

M.Đ
.
.
.