50 triệu cho một bó hoa ngày... 20-10

Thứ Sáu, 15/10/2010, 15:01
Xu hướng tặng hoa cho phụ nữ là lựa chọn số 1 trong dịp 20-10 năm nay. Nhiều cửa hàng hoa ở Hà Nội đã chuẩn bị cho "ngày trọng đại" của chị em từ một tháng trước đây bằng việc đặt các mối hàng với nhiều loại hoa được ưa chuộng như hồng Đà Lạt, Sapa; lan các loại, hoa ly…

Anh Công, nhân viên của cửa hàng hoa Cao Phạm trên đường Trần Hưng Đạo cho biết: "Tuỳ vào xu hướng của khách để chúng tôi đặt hoa. Năm nay ngoài các mẫu hoa truyền thống thì khách chủ yếu thiên về hoa lụa. Hoa lụa hầu hết là nhập khẩu nên giá thành đắt".

Những bông hoa lụa đủ loại được cắt tỉa khéo léo, cầu kỳ với những chiếc lá khá to, thân mượt đang là mốt được nhiều người đặt làm quà tặng. Một bó hoa lụa được trang trí cầu kỳ có giá từ một đến vài triệu đồng. Thậm chí, có bó hoa lụa trị giá tới… 50 triệu đồng, bằng một chiếc xe máy tay gas nhưng vẫn có khách mua làm quà tặng. Theo anh Công, bó hoa lụa có giá 50 triệu là hoa "Mộc Vàng" được nhập khẩu từ Thái Lan.

Thấy chúng tôi có vẻ rất ngạc nhiên, anh Công giải thích: "Nó đắt là bởi viền quanh cánh hoa đều bằng vàng". Bỏ ra 50 triệu đồng để đổi lấy một bó hoa, chắc chủ nhân của nó phải là người giàu có? Anh Công cười cho biết: "Với loại hoa đắt này khi có khách đặt chúng tôi mới nhập về. Hoặc khách mua lẻ từ Thái Lan đem đến cho chúng tôi bó".

Quả thật, ở Hà Nội khách hàng chỉ biết tới những bó hoa có giá vài triệu đồng, cao nhất là 10 triệu chứ chưa nghe nói đến bó hoa trị giá tới 50 triệu đồng. Quà tặng hiện nay ngoài xu hướng sang trọng còn hướng tới xu hướng có giá trị lớn.

Chị Hoa, nhân viên bán hàng tại cửa hàng hoa trên đường Kim Mã cho biết: "Một bó hoa loại trung bình ngày thường khoảng 150-200 nghìn thì vào dịp 20-10 phải tăng lên 300-400 nghìn. Nếu chúng tôi nhập vào với giá cao thì sẽ phải bán hoa với giá cao, khả năng hoa tăng giá từ 15 đến 25%  vào cận ngày 20-10 là điều khó tránh khỏi".

Thời trang, trang sức, mỹ phẩm: Giảm giá đến 25%

Chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, các hãng thời trang, mỹ phẩm cũng đua nhau đưa ra các chiêu khuyến mãi để hút khách. Thời trang Seven.am tại số 68 Hai Bà Trưng - một trong những hãng thời trang uy tín đã có chương trình khuyến mại giảm giá tất cả các loại sản phẩm từ 20% đến 30% áp dụng đối với tất cả các cửa hàng trên địa bàn Hà Nội từ ngày 12-10 đến ngày 20-10.

Đây là cơ hội để các đấng mày râu thể hiện tình cảm với chị em phụ nữ bằng những bộ đồ, váy thời trang khá sành điệu và bắt mắt. Cùng với đó, cửa hàng thời trang, mỹ phẩm Evashop cũng giảm giá nhiều mặt hàng mỹ phẩm có nguồn gốc từ Hàn Quốc, Mỹ… từ 15% đến 25%.

Mặt hàng trang sức như vòng đeo cổ, vòng tay, nhẫn… cũng là mặt hàng truyền thống được sử dụng làm quà tặng cho chị em ngày 20/10. Trang sức PNJ Silver giới thiệu bộ sưu tập "Ngày nữa để yêu thương" có gần 50 mẫu thiết kế, được lấy cảm hứng từ hình tượng thiên nhiên, của sắc trời cuối thu.

Bên cạnh đó, PNJ còn có chương trình ưu đãi "Ngày may mắn của bạn" diễn ra từ ngày 11/10 đến hết ngày 20/10, khách hàng khi mua hàng online trên website www.pnj.com.vn vào tất cả các ngày trong tuần, với các mức ưu đãi như: Giảm 5%, 10% khi mua một số mặt hàng. Đặc biệt, mỗi ngày sẽ có 2 khách hàng may mắn nhất do hệ thống lựa chọn ngẫu nhiên được nhận mức ưu đãi đặc biệt của chương trình.        

Quà tặng luôn là thứ không thể thiếu dành cho chị em phụ nữ nhân ngày 20-10. Tuy nhiên, đi kèm với những món quà vật chất thì tình cảm, sự chăm sóc, yêu thương của đấng mày râu vẫn luôn là món quà đặc biệt, ý nghĩa nhất cho những người phụ nữ

T.Hằng - N.Hương
.
.
.