Dẫn người yêu đi du lịch, bán luôn cho động mại dâm

Thứ Hai, 14/12/2015, 19:40
Đảm lừa đưa chị Tuyết theo đường mòn sang Trung Quốc với lý do đi du dịch. Sau đó y bán chị Tuyết cho một động mại dâm.


Ngày 14-12, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Lưu Ngọc Đảm, 44 tuổi, ở xã Ngọc Vân, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang 13 năm tù giam về tội mua bán người.

Trước khi gây ra vụ án này, Đảm đã có hai tiền án về tội mua bán người và tội trốn khỏi nơi giam giữ.

Bị cáo Đảm tại phiên xử.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, dù đã có vợ, con nhưng với mục đích lừa yêu các cô gái trẻ nên Đảm vẫn thường xuyên lang thang ở các con phố để phát hiện và làm quen với các cô gái trẻ.

Giữa năm 2012, Đảm tình cờ quen chị Tuyết (25 tuổi, ở Hà Nội) và tìm mọi cách tán tỉnh. Thấy Đảm nhiều tuổi, chị Tuyết hỏi thì anh ta cho biết, đã từng có vợ và con, nhưng do vợ chồng không hợp trong cuộc sống nên đã li dị.

Tin tưởng những điều Đảm nói là thật nên chị Tuyết đã mở lòng với Đảm. Ngày 28-8-2013, Đảm đến nhà chị Tuyết xin phép gia đình đưa chị về quê ăn cưới người thân trong gia đình.

Tin tưởng Đảm, bố đẻ chị Tuyết đồng ý cho con gái về quê Đảm chơi, tiện thể thăm nhà chồng tương lai. Sáng hôm sau, Đảm rủ chị Tuyết lên nhà chị gái Đảm ở Lạng Sơn chơi và đón taxi đưa chị Tuyết lên cửa khẩu Chi Ma (huyện Lộc Bình, Lạng Sơn).

Sau đó, Đảm lừa đưa chị Tuyết theo đường mòn sang Trung Quốc với lý do đi du dịch. Chỉ đến khi bị lừa bán cho một phụ nữ chưa rõ lai lịch ở Trung Quốc thì chị Tuyết mới biết mình bị Đảm lừa.

Từ đó trở đi, chị Tuyết bị đẩy vào các nhà chứa mại dâm thuộc khu vực ven biển gần đảo Hải Nam, Trung Quốc. Hơn một tháng bị đầy đọa thân xác ở xứ người, chị Tuyết được một phụ nữ tốt bụng người Việt (sống ở Trung Quốc) giúp đỡ bằng cách gọi điện trình báo cơ quan chức năng Trung Quốc giải cứu.

Ngày 4-12, chị Tuyết được trao trả về Việt Nam qua cửa khẩu Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Ngay khi về nước, chị Tuyết đã cùng gia đình đến cơ quan Công an tố cáo hành vi phạm tội của Đảm.

Quá trình điều tra còn làm rõ, cũng với thủ đoạn trên, tháng 5-2014, Đảm còn lừa gạt một phụ nữ đã có chồng con ở huyện Gia Lâm (Hà Nội) rồi đưa sang Trung Quốc bán.

Tuy nhiên, do người phụ nữ này phản kháng quyết liệt nên đồng bọn của Đảm ở nước ngoài buộc phải cho chị hồi hương với điều kiện, chồng chị phải mang tiền lên cửa khẩu Đồng Đăng chuộc người.

Về đến Lạng Sơn, ngày 21-6-2014, người phụ nữ ở Gia Lâm bị lừa bán tình cờ phát hiện Đảm đang lang thang tại đây nên đã báo cơ quan Công an bắt giữ.

Nguyễn Hưng
.
.
.