Khởi tố 2 đối tượng về tội mua bán người

Thứ Bảy, 18/07/2015, 11:01
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ngô Thị Viện, 41 tuổi, trú tại khu Trại Quan, phường Bến Tắm, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương và Thân Thị Mơ, 41 tuổi, trú tại thôn Đồng Bục, xã Yên Thịnh, Huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn về tội Mua bán người.

Qua điều tra làm rõ, Ngô Thị Viện chơi và quen biết với Thân Thị Mơ, khi đó Viện lấy chồng và đang sinh sống bên Trung Quốc. Viện đặt vấn đề với Mơ là tìm phụ nữ để đưa sang Trung Quốc bán, Mơ đã đồng ý.

Thân Thị Mơ tại CQĐT.

Đến đầu năm 2014, trong một lần lên Lạng Sơn chơi, Mơ quen Hoàng Thị K., SN 1989, trú tại xã Yên Bình, huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn. Biết K đang có nhu cầu tìm việc làm, Mơ đã vờ rủ K. sang Trung Quốc làm thuê ở công ty nhựa với mức lương 6 triệu đồng/tháng.

Ngày 18/2, các đối tượng đưa K. sang Trung Quốc theo đường mòn tại cửa khẩu Tân Thanh bán cho một người đàn ông Trung Quốc với số tiền là 1 vạn nhân dân tệ. Đến ngày 24/6, nạn nhân bỏ trốn về Việt Nam đã làm đơn tố cáo hành vi  phạm tội của Viện và Mơ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn đã điều tra làm rõ hành vi mua bán người của Viện và Mơ và tiến hành bắt khẩn cấp 2 đối tượng này để xử lý theo quy định của pháp luật.

Minh Anh - Thế Lực
.
.
.